BLACKPINK chưa chính thức comeback mà đã giúp YG kiếm bộn tiền, fan tự hào nhưng còn lo lắng 1 điều
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Sau 2 năm vắng bóng, BLACKPINK và các BLINK đã chứng tỏ sức ảnh hưởng cực lớn. Sau khi được đăng tải, trailer comeback Born Pink đã đạt được thành tích khủng. Bên cạnh đó, từ khóa Born Pink, BLACKPINK và các thành viên cũng thống trị top trending toàn cầu.
Đúng 0h ngày 1/8 (theo giờ Hàn Quốc), BLACKPINK đã làm dân tình dậy sóng với trailer xác nhận lịch trình trở lại. Nhóm nhạc nữ toàn cầu với hiệu ứng truyền thông cực khủng đã ngay lập tức "phủ hồng" MXH bằng thông tin trở lại của mình. Dù chưa tiết lộ nhiều về sản phẩm và ngày giờ cụ thể, nhưng chiếc trailer này của BLACKPINK đã đủ để khiến công chúng đổ dồn về lần tái xuất sau gần 2 năm của nhóm nhạc nữ toàn cầu.
BLACKPINK xác nhận lịch trình comeback
Trailer dài 30 giây của BLACKPINK chỉ hé lộ một vài thông tin quan trọng. Trong đó, màn comeback sắp tới của nhóm sẽ mang tên BORN PINK, với lịch trình trải dài 3 tháng. BLACKPINK sẽ phát hành single mở đường trong tháng 8, tháng 9 là album chính thức và bắt đầu World Tour trong tháng 10. Sáng ngày 1/8, YG xác nhận BLACKPINK sẽ tung ra 2 MV với kinh phí đầu tư khủng và nhiều hoạt động chưa được công bố.
"Rất nhiều nhạc theo phong cách Blackpink đã được chuẩn bị công phu trong thời gian dài. Blackpink sẽ đánh dấu chuyến lưu diễn thế giới lớn nhất từng có của một nhóm nhạc Kpop nữ vào cuối năm nay cùng comeback để mở rộng kết nối, chạm tới người hâm mộ khắp thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục những dự án quy mô lớn cho nhóm" - YG.
Trailer đạt lượng view khủng, "phủ hồng" MXH ngay sau khi ra mắt
Là nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện tại, nhưng tần suất phát hành sản phẩm âm nhạc của BLACKPINK lại vô cùng ít ỏi. Nhóm nhạc nữ nhà YG đã để fan "đói nhạc" gần 2 năm, do đó, lần trở lại này của các cô gái được ví như cú nổ làm dân tình dậy sóng. Không ngoài dự đoán, trailer được tung ra chưa đầy nửa ngày đã thu về hơn 5,1 triệu lượt xem và còn tăng nhanh chóng mặt.
Bên cạnh đó, BLACKPINK cũng phủ sóng hầu hết mọi nền tảng MXH. Người người nhà nhà đều bàn tán về lần trở lại này của 4 cô gái. Từ khoá về nhóm và màn comeback đã nhanh chóng trending #1, 2 Twitter toàn cầu, đủ để chứng minh sức hút "hàng thật, giá thật". Fan cũng đã dựa trên truyền thống phát hành sản phẩm mà tính luôn ngày MV mở đường ra lò sẽ rơi vào tầm 19/8 hoặc 26/8, và thông thường những dự đoán của Blink đều đúng. Thế mới thấy được độ hiểu thần tượng của fan BLACKPINK đỉnh đến thế nào.
Tại Việt Nam, hiếm có nhóm nhạc Kpop nào lại đủ sức "nhuộm hồng" MXH chỉ với lịch trình trở lại. Mỗi đợt comeback của BLACKPINK, không chỉ fan quan tâm mà cả khán giả không theo dõi Kpop cũng rất mong chờ concept và âm nhạc độc đáo, bắt tai của nhóm nhạc nữ YG.
Một số bình luận của netizen:
- Đói nhạc quá giờ nghe có 30s cũng đủ xúc động, thứ mình cần bây giờ là trailer 1 tiếng.
- Rất nhiều nonfan và cả anti mò vào xem luôn ấy chứ. 2 năm rồi cơ mà.
- Không biết các gen sau liệu có nhóm nữ nào như BLACKPINK nữa không nhỉ? Nổi đến độ mà nhiều đứa bạn mình không thích Kpop, không xem Kpop, chẳng biết nhóm nào với nhóm nào mà nhắc đến BLACKPINK thì biết hết các thành viên, nhóm ra nhạc vẫn bật nghe thường xuyên.
- Kiểu nãy giờ lướt newfeed toàn thấy trailer của BLACKPINK mà sướng không tả được luôn ấy.
- Đói nhạc quá nên vậy, sức ảnh hưởng mỗi lần comeback của BLACKPINK luôn khủng mà.
- Các nữ hoàng comeback nhẹ nhàng cái trailer thôi mà lên trend ầm ầm, video trên Youtube sương sương hơn 1 triệu view sau 30 phút.
- Nữ hoàng trở lại thật sự rồi.
- Sao nghe cứ giống nhạc phim Ấn Độ ấy nhỉ? Có ai thấy vậy không hay chỉ có tôi?
Trước đó, ngày 29/7, BlackPink cũng "thả xích" MV Ready For Love như một tác phẩm mở đường cho màn comeback hoành tráng trong tháng 8 tới. Ngay khi vừa ra mắt, Ready For Love đã nhanh chóng đạt được nhiều thành tích đáng nể trên các bảng xếp hạng âm nhạc và trở thành MV nhóm nhạc nữ KPpop có nhiều lượt thích nhất kể từ đầu năm 2022.
Tuy nhiên, cùng với những thành tích ấn tượng, Ready For Love cũng gây tranh cãi không kém khi có nhiều điểm tương đồng với concept của nhóm nữ aespa.
Cụ thể, một netizen đã tạo chủ đề mới với tiêu đề "Phải chăng BlackPink đang đạo nhái aespa?" và đăng tải lên các diễn đàn trực tuyến. Trong chủ đề này, netizen đã đính kèm một số hình ảnh được cắt từ MV Ready For Love gần đây của BlackPink, cũng như các concept album khác nhau do aespa thể hiện. Khi so sánh cạnh nhau, có nhiều yếu tố dường như bị trùng lặp.
Một số netizen sau khi tham khảo chủ đề trên đã tỏ ra ngạc nhiên trước sự giống nhau giữa MV của BlackPink và concept của aespa:
- "Về cơ bản thì giống hệt concept của aespa".
- "Tôi không phải fan cả hai, nhưng mấy hình ảnh này trông giống nhau thật đấy".
- "Thành thật mà nói, chúng giống hệt nhau".
- "Không hiểu sao khi xem phiên bản CG của Jennie, tôi cứ nghĩ đến Karina".
Tuy nhiên, một số netizen khác lại phản đối quan điểm này. Trên các diễn đàn, họ đã để lại những bình luận như:
- "Nhưng aespa bắt chước BlackPink trước mà".
- "Tôi nghĩ là aespa bắt chước cơ".
- "Tại sao lại nói BlackPink sao chép aespa cơ chứ. Đó là bài hát được làm cho một trò chơi nên họ dùng đồ hoạ tương tự là điều dễ hiểu".
- "Tôi không nghĩ bạn có thể nói rằng BlackPink sao chép chỉ vì các nhân vật để tóc đen, tóc vàng và tóc ngắn. Đó là những kiểu tóc thông thường".
aespa dễ dàng "đánh bại" Blackpink để lập kỷ lục mới, ngày vượt mặt đàn chị không còn xa? Hoàng Phúc07:24:15 13/08/2022aespa là một trong những nhóm nhạc nữ tân binh làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng Kpop. Từ khi thành lập đến nay, họ đã tạo nhiều thành tích khủng. Trong đó, không ít kỷ lục vượt qua các đàn chị như Blackpink, TWICE
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo