Bài hát comeback của Blackpink có gì đặc biệt mà được YG đầu tư kinh phí khủng nhất từ trước nay?
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Trên các diễn đàn, nhiều người thừa nhận Jennie không được ưu ái trong phần rap của " Ready For Love". Song nhiều fan của BLACKPINK cho rằng có thể đó chỉ là kế hoạch của công ty chủ quản, nếu càng gây ồn ào sẽ khiến fan của các cô gái nổi loạn, khó kiểm soát.
Cụ thể, sau một thời gian dài "nhập ngũ", không phát hành sản phẩm âm nhạc, ngày 29/7 vừa qua BLACKPINK đã chính thức phát hành MV Ready For Love. Tuy đây chỉ là sản phẩm đồ họa nhưng cũng làm người hâm mộ trông đợi.
Theo đó, 4 thành viên trong MV là những nhân vật AI được tạo hình dựa trên nguyên mẫu. Song, giọng hát hoàn toàn được nhóm thu âm một cách chỉn chu. Do đó, MV Ready For Love được ví như sản phẩm mở màn cho chuỗi comeback tiếp theo của nhóm nữ YG.
Khi MV phát hành, người hâm mộ đã có sự tranh cãi dữ dội về việc phân chia line hát. Không có gì xa lạ khi Rosé là main vocal và đảm nhận nhiều phần hát quan trọng nhất. Jennie là main rapper và có line hát đứng thứ 2 khiến dân tình ngỡ ngàng. Đáng nói, lượng câu rap của nữ thần tượng lại rất ít ỏi.
Trong khi đó, Lisa với vị trí main dancer lại là người rap nhiều nhất. Song, tổng thể ca khúc, line hát của Lisa xếp cuối. Chính điều này đã làm nội bộ fandom phản ứng dữ dội.
Người hâm mộ cho rằng Jennie là main rapper, cô nàng vốn nên có nhiều line rap hơn thay vì chỉ hát. Không ít fan Jennie "tấn công" Lisa, cho rằng cô đang tranh nhiệm vụ của Jennie. Trái lại, fan Lisa tỏ ra bất bình bởi thần tượng đã xếp cuối về thời lượng hát vẫn không được yên.
Mọi sự ồn ào đều đến từ việc YG không cân nhắc kỹ lưỡng khi phân chia thời lượng hát. Nếu các thành viên được thể hiện đúng vai trò của mình hơn đã không xảy ra một cuộc chiến trên mạng xã hội, khiến nội fandom tiếp tục bị chia rẽ.
Bên cạnh thời lượng hát, tạo hình nhân vật AI của BLACKPINK cũng gây xôn xao. Nhiều người cho rằng hình ảnh trông khá buồn cười, không mô tả đúng vẻ đẹp các cô gái nhà YG. Ngoài ra, dân tình cũng tranh cãi việc nhân vật AI có điểm tương đồng aespa.
Sự trở lại hiếm hoi của BLACKPINK dù với sản phẩm đồ họa cũng đủ gây sự chú ý. Tuy nhiên, với việc fandom không đoàn kết, tranh cãi về những bất công sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến nhóm và màn comeback chính thức sắp tới.
Bỏ qua những điều đáng tiếc ở trên, phải khẳng định lại "Ready For Love" vẫn là ca khúc đặc biệt mà BLACKPINK vừa ra mắt đánh dấu 2 năm trở lại đường đua Kpop. Dù chỉ là MV mang tính "lót đường" nhưng Ready For Love vẫn là MV của nhóm nhạc nữ đạt mốc 1 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube trong năm nay.
Hơn nữa, MV này còn đạt hơn 2,4 triệu lượt thích và trở thành MV của nhóm nhạc nữ Kpop được thích nhiều nhất trong 24h đầu năm 2022.
Có thể nói, sự trở lại của BLACKPINK đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Các chuyên gia tin rằng nhóm sẽ tạo nên kỳ tích cho công ty chủ quản.
Từ dữ liệu của Korea Exchange, giá cổ phiếu của YG Entertainment đã tăng gần 30% từ 44.150 won (790 nghìn đồng) lên 54.300 won (972 nghìn đồng) so với đầu tháng 7. Nếu so với cùng kỳ tháng trước, giá cổ phiếu của công ty này đã tăng 30%.
Không những thế, công ty con của YG Entertainment là YG PLUS cũng ghi nhận giá cổ phiếu tăng 32% trong tháng 7. Theo các chuyên gia, tín hiệu khả quan này là do BLACKPINK trở lại.
Trước đó, khi YG Entertainment xác nhận nhóm nữ sẽ trở lại trong tháng 8, giá trị cổ phiếu của công ty này đã tăng 10%. Kéo theo đó, phiên giao dịch của YG PLUS đã ghi nhận mức lên 16%.
Ông Park Ha Kyun, nhà nghiên cứu của Korea Investment & Securities cho biết: "Doanh số tuần đầu tiên của album BLACKPINK phát hành vào tháng 10 năm 2020 đạt 690.000 bản. Khi lượng fandom toàn cầu của Kpop mở rộng, doanh số ban đầu của các nhóm nhạc nữ đã tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, BLACKPINK đã gia tăng đáng kể mức độ nổi tiếng của họ thông qua các hoạt động cá nhân trong thời gian gián đoạn của họ, khi Rosé và Lisa đều đạt doanh thu kỷ lục cho album solo của họ. Vì vậy, sản phẩm sắp tới của BLACKPINK được kỳ vọng sẽ một lần nữa lập kỷ lục mới cho các nhóm nhạc nữ Kpop".
Một chuyên gia khác là Lee Nam Soo chia sẻ thêm: "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK, sẽ bắt đầu vào quý 4, cũng được dự đoán sẽ vượt qua chuyến lưu diễn trước đó của họ vào năm 2019, đã thu hút 470.000 khán giả. Xem xét sự trở lại của họ sau một thời gian dài gián đoạn, sự hiện diện solo gia tăng và sự gia tăng quyền sở hữu trí tuệ (IP) của các thành viên BLACKPINK, những người hiện đều là đại sứ toàn cầu của các thương hiệu xa xỉ, chúng tôi tin rằng khả năng rất cao là BLACKPINK sẽ tiếp tục đạt được những kết quả sẽ viết lại lịch sử của các nhóm nhạc nữ Kpop".
BLACKPINK chưa chính thức comeback mà đã giúp YG kiếm bộn tiền, fan tự hào nhưng còn lo lắng 1 điều Hoàng Phúc17:41:55 02/08/2022Sau đàn anh BIGBANG, nhóm nhạc 4 thành viên BLACKPINK tiếp tục mang lại lợi nhuận khủng cho YG Entertainment, khẳng định vị thế của nhóm trong ngành công nghiệp âm nhạc Kpop
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo