BLACKPINK gia hạn hợp đồng với YG thực chất là 1 âm mưu: Nhiều chuyện chấn động đằng sau
2 | 2 Thảo luận | Chia sẻ
Mặc dù trong concert mới đây, Rosé lên tiếng khẳng định BLACKPINK vẫn sẽ đồng hành cùng nhau, tuy nhiên, nhiều nghi vấn được đặt ra khiến fan lo lắng nhóm sẽ dính "lời nguyền 7 năm" của Kpop, đến nay, rất ít nhóm có thể vượt qua cột mốc này.
Được biết, hợp đồng của một idol, nhóm nhạc thần tượng tại Hàn Quốc với các công ty giải trí thường có thời hạn 7 năm (tính từ thời điểm ra mắt). Thời điểm hợp đồng hết hạn cũng là lúc nhiều nhóm nhạc chọn tan rã, các thành viên tìm lối đi riêng. Hiếm có nhóm nhạc nào còn hoạt động đủ thành viên sau thời gian 7 năm này.
BLACKPINK đang bước gần đến "lời nguyền 7 năm" và công chúng lẫn người hâm mộ đều ngóng đợi về cách nhóm đối mặt với thời điểm then chốt này. Mới đây, trong concert Born Pink tổ chức tại Singapore, một đoạn clip được fan ghi lại đã thu hút sự chú ý của cộng đồng BLINK (fandom của BLACKPINK).
Theo đó, Rosé cảm ơn người hâm mộ vì đã ủng hộ và chờ đợi nhóm trong suốt 7 năm qua và kết thúc bằng câu: "BLACKPINK sẽ không đi đâu cả. Chúng mình yêu các bạn rất nhiều". Người hâm mộ tin rằng câu nói của Rosé mang ý BLACKPINK sẽ tiếp tục hoạt động, luôn bên cạnh fan trong tương lai. Tức là các cô gái khả năng cao có lẽ đã tái ký hợp đồng với YG.
Tuy nhiên, nhiều nghi vấn được đặt ra cho thấy có thể cả bốn thành viên của BLACKPINK sẽ cùng chuyển qua một công ty khác để thuận lợi sắp xếp hoạt động nhóm khi hợp đồng độc quyền với YG kết thúc.
Gần 1 năm trở lại đây, có nhiều đồn đoán về hợp đồng giữa BLACKPINK và YG, nhưng hai bên vẫn chưa có động thái liên quan. BLACKPINK được công bố đội hình ra mắt vào tháng 6/2016, tức là theo kỳ hạn 7 năm, nhóm sẽ phải quyết định gia hạn hợp đồng hay không vào tháng 6/2023 trở về trước.
Lịch chạy concert, tham gia lễ hội âm nhạc của BLACKPINK đang kéo dài tới tháng 7 năm nay, sau thời điểm gia hạn. Vì vậy, nhiều fan sớm suy luận khả năng cao BLACKPINK đã tái ký hợp đồng với YG Ent từ lâu. Nhưng cũng không thể loại trừ khả năng BLACKPINK chỉ tiếp tục gia hạn thêm hợp đồng trong thời gian ngắn (có thể kéo dài đến hết năm 2023) để hoàn thành những lịch trình mà YG Ent đang quản lý.
Những ngày qua, BLACKPINK vướng ồn ào khi quay lại với lịch trình chạy tour. Mới đây, chia sẻ của những người hâm mộ tham gia concert BLACKPINK tại Singapore đã thu hút sự chú ý lớn của truyền thông. Trái với những hình ảnh lung linh trên mạng xã hội, họ cho rằng đây là show âm nhạc tệ nhất họ từng đi.
Theo hãng truyền thông trực tuyến Singapore AsiaOne, hầu hết các đánh giá tiêu cực về buổi hòa nhạc của BLACKPINK là về việc sắp xếp chỗ ngồi lộn xộn mặc dù giá vé cao. Concert của nhóm được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Singapore đã bán lần lượt vị trí VIP với giá khoảng 292 USD, vị trí A với giá 240 USD và vị trí B với giá 181 USD.
Một người hâm mộ đến xem buổi concert đã đăng video đánh giá trên TikTok, nói rằng từ khu vực B, họ chỉ có thể nhìn thấy máy ảnh và điện thoại của người khác. Cụ thể, người này chia sẻ: "Tôi đã bỏ cuộc và giơ điện thoại lên để ghi lại mọi thứ ", đồng thời bày tỏ sự không hài lòng: "Tôi thậm chí không thể nhìn thấy BLACKPINK trên sân khấu, mọi người đã chi 300 đô la chỉ để xem điện thoại của người khác".
Những bình luận tương tự cũng được để lại dưới video, chẳng hạn như: "Tôi đã chi tiền để trải nghiệm sự cố Itaewon". Ngay cả ở những khu vực VIP, người hâm mộ cũng có trải nghiệm tồi tệ. Họ cho rằng ban đầu mình đứng rất gần sân khấu nhưng sau đó bị xô đẩy lùi về sau. Không có rào chắn ngăn cách khu vực VIP với các khu vực bán vé khác, vì vậy những người này có thể bị đẩy sang hẳn vị trí khác dù chi nhiều tiền hơn.
Ngoài những tranh cãi về concert, BLACKPINK cũng thường xuyên bị réo thời gian gần đây khi nhiều nhóm đàn em lập thành tích vượt mặt, tuy nhiên, viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc mới đây đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng của nhóm nhạc nữ trong tháng 5/2023 và Blackpink tiếp tục chiếm vị trí quán quân!
BXH này được xác định thông qua dữ liệu lớn thu thập từ ngày 14/4 tới ngày 14/5 từ nhiều nhóm nhạc nữ thần tượng, dựa trên tần suất tham gia các hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội, hoạt động cộng đồng...
Blackpink tiếp tục dẫn đầu trong danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 6.734.798. Cụm từ xếp thứ hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm "aircraft", "concert" và "Guinness World Record"; với những từ liên quan thường là "đăng ký", "phát hành" và "vượt qua".
Phân tích tích cực và tiêu cực của Blackpink cho thấy 91,98% về nhóm là phản ứng tích cực. Trong khi đó, IVE đứng ở vị trí thứ 2 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.952.401 (tăng 81,31%), NewJeans đứng ở vị trí thứ 3 với tổng chỉ số là 4.823.782.
BLACKPINK bị YG phủ đầu, tuyên bố không có chuyện bỏ trăm tỷ ra tái ký hợp đồng Thanh Phúc15:31:21 26/03/2024Mới đây, phía YG Entertainment - đơn vị chủ quản của nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc vừa ra tuyên bố không có chuyện bỏ ra trăm tỷ để tái ký hợp đồng với 4 cô gái. Những tin đồn lan truyền gần đây đều là sai sự thật.
2 | 2 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo