Lãnh đạo YG lên tiếng về hợp đồng của BLACKPINK, 3 thành viên tái ký công ty mới được cứu
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Sau nhiều lần để thua BTS tại các bảng xếp hạng, BLACKPINK nay đã lấy lại phong độ và chứng minh sức hút, tầm ảnh hưởng của mình trên khắp các nền tảng hơn hẳn đồng nghiệp.
Có thể nói ngay từ khi ra mắt vào năm 2016, BLACKPINK đã gây chú ý nhờ sự đầu tư về cả về âm nhạc lẫn hình ảnh. Phong cách girl-crush đã giúp 4 nữ idol tỏa sáng với những ca khúc bắt tai mang giai điệu gây nghiện, cùng với đó là hình tượng, thời trang đầy sức hút.
Và đến nay, không thể phủ nhận chính sự toàn diện về vũ đạo, giọng hát, ngoại hình đã đưa tên tuổi BLACKPINK phủ sóng toàn cầu. Trên nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube, nhóm nhạc nhà YG sở hữu lượng người đăng ký cao nhất trên thế giới.
Chưa dừng lại ở đó, BLACKPINK còn được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận là nhóm nhạc có kênh âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube, sau khi đạt hơn 30 tỷ lượt xem video tính đến ngày 12/4/2023.
Hiện tại, 4 nữ idol tiếp tục chứng minh độ phủ sóng trên nền tảng video phổ biến thứ hai sau YouTube, đó là Tiktok. Bằng chứng là tính đến ngày 20/10, dữ liệu trên TikTok cho thấy, BLACKPINK là nhóm nhạc nữ Kpop được xem nhiều nhất, thu về hơn 59 tỷ view qua các video có nhạc của họ. Dù cho so với những nhóm nhạc Hàn Quốc khác, số lượng sản phẩm âm nhạc của Hắc Hường lại tương đối ít.
Theo Allkpop, để đạt được sự lan truyền trên TikTok không phải là điều dễ dàng, khi các xu hướng hàng ngày phát triển nhanh chóng và định hình nội dung của nền tảng. Dẫu vậy, BLACKPINK với lượng fan hâm mộ lớn toàn cầu, vẫn thu hút người xem bằng âm nhạc hấp dẫn, mặc dù nhóm hiếm khi thực hiện các Dance Challenge (thử thách nhảy) trên Tiktok như những nghệ sĩ khác.
Một trong những bản hit đình đám của 4 nữ idol là " How You Like That", đã lập kỷ lục trở thành bài hát được xem nhiều nhất trên TikTok; thu về hơn 16 tỷ view trên nhiều video khác nhau có xuất hiện ca khúc này.
Ngoài ra, "Pink Venom" của BLACKPINK cũng là ca khúc Kpop được xem nhiều thứ 2 với 9,9 tỷ view, vượt mặt siêu hit "Butter" của BTS với 9,3 tỷ lượt xem. Như vậy, 4 cô gái nhà YG đã thành công đánh bại 7 chàng trai của Big Hit sau nhiều lần bị "bỏ xa" trên các bảng xếp hạng khác.
Tại một diễn biến khác, Liên đoàn Hiệp hội Bản quyền Hàn Quốc vừa lựa chọn bản hit "Whistle" của BLACKPINK để giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Văn hóa Âm nhạc Thế giới Hàn Quốc.
Nói về lý do lựa chọn hit của Hắc Hường, đại diện Liên đoàn cho biết: "Ca khúc đã giúp người dân Hàn Quốc và trên toàn thế giới luôn cảm thấy dễ chịu". Được biết, "Whistle" là tác phẩm đầu tiên của 4 nữ idol được phát hành hồi năm 2016, ra mắt khán giả với tư cách một nhóm nhạc "tân binh".
Việc để một ca khúc đầu tay có thể trở thành bản hit lớn và tác động mạnh mẽ tới nền công nghiệp âm nhạc xứ sở kim chi là điều vô cùng hiếm gặp và BLACKPINK chính là một trong số ít nghệ sĩ làm được điều đó.
Thậm chí, thời điểm vừa "trình làng", Whistle còn từng được Billboard vinh danh khi nằm trong top những ca khúc xuất sắc nhất năm. Đây cũng là năm đánh dấu lần đầu tiên một nhóm nhạc "tân binh" Kpop có được vinh dự này.
Đến nay, sau 7 năm ra mắt công chúng, "Whistle" tiếp tục mang về thành tích lớn và danh hiệu uy tín đến từ Liên đoàn Hiệp hội Bản quyền Hàn Quốc. Ca khúc của 4 cô gái nhà YG được cho là có tác động lớn tới văn hóa và xã hội xứ sở kim chi trong suốt những năm vừa qua.
Hợp đồng giữa BLACKPINK và YG Entertainment đã hết hạn hồi tháng 8 năm nay, nhưng đến thời điểm hiện tại, tin tức về tương lai của các thành viên vẫn chưa được công bố. Cả công ty chủ quản lẫn 4 nữ idol đều không công khai hay đưa ra bất kì thông báo nào về việc tái ký hợp đồng.
Điều này càng khiến người hâm mộ trên khắp thế giới nóng lòng tìm hiểu về mối quan hệ giữa Hắc Hường và YG, đặc biệt nhất là trường hợp của Lisa - thành viên ngoại quốc đến từ Thái Lan.
Từ sau màn trình diễn gây tranh cãi tại Crazy Horse Paris (Pháp), những đồn đoán về việc nữ idol sinh năm 1997 rời giới giải trí Hàn Quốc xuất hiện ngày càng nhiều. Nào là ký hợp đồng với hãng thu âm nổi tiếng ở Mỹ, nào là hợp tác với công ty tại quê nhà giọng ca Lalisa nhưng tất cả đều chưa ai lên tiếng xác nhận.
Trong khi khán giả không chắc chắn về tương lai của Lisa thì động thái của cô nàng cũng phần nào ám chỉ việc rời xứ sở kim chi. Bằng chứng là thời gian gần đây, em út BLACKPINK không có lịch trình ở Hàn Quốc mà chỉ tận hưởng cuộc sống và vui chơi cùng bạn bè, người thân tại Thái Lan.
Liên quan đến tương lai của giọng ca Money, mới đây, bạn thân Lisa - diễn viên Diana Flipo đã có những động thái đầu tiên. Theo đó, trong một sự kiện ở xứ sở chùa vàng khi nhận được câu hỏi về hợp đồng của nữ idol sinh năm 1997 và YG, Diana đã kêu gọi mọi người nên kiên nhẫn chờ đợi thông tin chính thức từ 2 bên.
YG chi hơn 700 tỷ giữ chân BLACKPINK, gấp đôi số HYBE gia hạn với BTS, thực hư? Nguyễn Tuyết18:10:47 23/03/2024Mới đây, truyền thông lẫn cộng đồng mạng đều không khỏi xôn xao trước con số 760 tỷ mà YG bỏ ra để giữ chân BLACKPINK. Ngay lập tức, phía công ty đã lên tiếng về vấn đề này.
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo