BLACKPINK nhận tin vui lớn trước thềm comeback, điều mà SNSD "thèm thuồng" bấy lâu mà chưa đạt được
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Không chỉ được YG Entertainment đầu tư từ MV, concept đến sân khấu âm nhạc, BLACKPINK còn được ưu ái xuất hiện tại VMAs để nhóm quảng bá ca khúc mới Pink Venom. Tuy vậy, gà cưng nhà YG vẫn gây tranh cãi vì xuất hiện trong 1 hạng mục đề cử.
Theo thông báo của YG Entertainment, BLACKPINK sẽ tham gia trình diễn ca khúc Pink Venom ở VMAs 2022 được dự kiến tổ chức tại thành phố Newark, bang New Jersey, Mỹ. Điều này khiến các BLINK (fandom của BLACKPINK) vô cùng vui mừng vì thần tượng hiếm hoi dự lễ trao giải.
Tuy nhiên, dù lễ trao giải chưa chính thức diễn ra, BLACKPINK đã đứng trước nhiều tranh cãi trái chiều. Tối ngày 22/8, ban tổ chức VMAs 2022 công bố hạng mục đề cử Group Of The Year, nhóm nữ nhà YG Entertainment bất ngờ có mặt, trở thành đối thủ của BTS, City Girls, Foo Fighters, Imagine Dragons, Mneskin, Red Hot Chili Peppers và Silk Sonic. Trong khi đó, Coldplay với album phòng thu thứ 9 đã tạo nên nhiều thành tích nổi bật lại không được đề cử.
Đáng nói, khoảng thời gian đủ điều kiện để xét đề cử của VMAs là từ tháng 7/2021 đến hết tháng 6/2022, BLACKPINK không hề có một MV hay sản phẩm âm nhạc chính thức nào phát hành. Đặc biệt, ban tổ chức lễ trao giải còn ghi dòng caption với nội dung: "@BLACKPINK will make history twice in one night at this year's #VMAs" (tạm dịch: BLACKPINK sẽ làm nên lịch sử tận hai lần trong một đêm tại #VMAs năm nay). Điều này càng khiến BLACKPINK bị nghi ngờ mua giải, ban tổ chức tuyên bố ngầm người chiến thắng dù thành tích thua xa những đối thử trong đề cử.
Hiện tại, người hâm mộ đang tranh cãi dữ dội về sự xuất hiện của BLACKPINK tại VMAs 2022. Bên cạnh đó, một số fan cho rằng không loại trừ khả năng ban tổ chức chọn đề cử nhóm nữ nhà YG Entertainment để thu hút sự chú ý. Vốn VMAs từ lâu đã không được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, thậm chí còn bị gọi là bản sao của Grammy.
Hiện tại, sự xuất hiện của BLACKPINK tại VMAs 2022 vẫn gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn mạng xã hội. Bên cạnh Group Of The Year, nhóm nữ nhà YG Entertainment còn được đề cử ở hạng mục Best Metaverse Performance, riêng Lisa tạo nên lịch sử khi xuất hiện trong danh sách Best K-pop.
Có thể thấy, sau 2 năm vắng bóng, sự trở lại lần này của BLACKPINK rất được chờ đợi. Điều đó được thể hiện rõ nhất qua việc "Pink Venom" liên tiếp lập kỷ lục trên các nền tảng nghe nhạc. Loạt kỷ lục của "Pink Venom" đang cho thấy điều gì về Kpop?
Sức ảnh hưởng của Kpop chưa hề giảm nhiệt
Chỉ cách đây vài năm, khán giả Mỹ còn nhận xét "Kpop là thứ âm nhạc kỳ lạ". Giới ca sĩ thần tượng hát bằng tiếng Hàn, nhảy như những cỗ máy chuẩn xác đến từng phút, từng chỉ mang lại đôi chút... hiếu kỳ với khán giả thế giới.
Năm 1992, Seo Taiji & Boys với bài hát "I Know" đã làm thay đổi quỹ đạo âm nhạc Hàn Quốc, chính thức đặt nền móng cho sự hình thành của nền công nghiệp Kpop. Sau 30 năm phát triển, sự hưng thịnh của Kpop bây giờ có lẽ nằm ngoài sức tưởng tượng của Seo Taiji & Boys.
Kpop đã trở thành một nền công nghiệp hái ra tiền với sức ảnh hưởng rộng khắp. Kpop hoạt động bài bản, chuyên nghiệp như một khu công nghiệp với nhiều khâu sản xuất đồng bộ. Trong đó các nhạc sĩ, ca sĩ thần tượng và âm nhạc của họ được tuyển chọn, đào tạo, được lên kế hoạch cẩn thận, sau đó tung ra thị trường.
Mô hình nhóm nhạc như BLACKPINK được tạo ra từ những công thức có tính chuẩn xác tối ưu, để nhóm nhạc là sự kết hợp hoàn hảo từ những cá tính, tài năng riêng biệt.
Với sự tính toán, hoạt động, đầu tư bài bản như thế, Kpop đã biến cái nhìn của khán giả thế giới đi từ sự hiếu kỳ, tò mò đến kinh ngạc, nể phục. Với BTS, BLACKPINK - Kpop đã bước ra toàn cầu, khẳng định vị thế và sức ảnh hưởng mạnh mẽ.
Kpop còn nhiều tham vọng với thị trường quốc tế
Việc BLACKPINK, BTS thể hiện được sức mạnh trong quảng bá văn hóa, hình ảnh, âm nhạc của Hàn Quốc đi khắp thế giới, sẽ thúc đẩy tham vọng của Kpop có thêm nhiều BLACKPINK, BTS hơn nữa.
Mỗi năm, hàng trăm nhóm nhạc được đào tạo chuẩn mực, chuyên nghiệp, chuẩn bị tung ra thị trường khiến nền công nghiệp Kpop ngày càng khốc liệt cạnh tranh.
Tuy nhiên, trong nhiều năm, vẫn chưa thể có được nhóm nhạc nào soán ngôi được BTS, BLACKPINK. Điều này sẽ là thách thức mới, đòi hỏi các nhóm nhạc hoàn thiện hơn, có sự bứt phá hơn, nhất là trong bối cảnh BTS hoạt động solo trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, khi nhìn thấy lợi nhuận khổng lồ do Kpop mang lại, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc) cũng đang lên kế hoạch thành lập những nhóm nhạc theo mô hình Kpop để phát triển âm nhạc theo hướng Kpop.
Khi có sự cạnh tranh từ Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc lại càng phải khẳng định vị thế số 1 của mình với Kpop.
Pink Venom của BLACKPINK bị chê khó nghe, concept MV thiếu sáng tạo, Jisoo - Rosé quá mờ nhạt Hoàng Phúc13:39:26 19/08/2022Trưa ngày 19/8 (Giờ Việt Nam), BLACKPINK chính thức tái xuất đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng với MV Pink Venom. Sau nhiều ngày gây sóng gió với các đoạn teaser nhá hàng, giờ đây 4 cô gái nhà YG đã chính thức càn quét làng nhạc thế giới
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo