BABYMONSTER 'sứt đầu mẻ trán' với ILLIT, chuyên gia vào cuộc, fan tranh cãi
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Hai nhóm nhạc nữ tân binh là BabyMonster và ILLIT vừa khiến fan Kpop dậy sóng khi vừa thông báo thành tựu mới đạt được, từ hai ca khúc Sheesh và Magnetic, tạo nên kỷ lục, bỏ xa hàng loạt tên tuổi lớn khác, chứng minh vị thế của bản thân.
Ca khúc Sheesh (BabyMonster) và Magnetic (ILLIT) đã lọt vào danh sách các ca khúc Kpop có lượt nghe trực tuyến cao nhất trên Spotify năm 2024. Magnetic của ILLIT đạt con số "khủng" với hơn 213 triệu lượt nghe. Kể từ khi ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng được nhiều người hâm mộ yêu mến bởi giai điệu vui tươi. Ngoài ra, vũ đạo trong ca khúc cũng nổi tiếng không kém khi thu hút một lượng lớn người hâm mộ thực hiện theo.
Ca khúc Sheesh của nhóm nhạc tân binh nhà YG BabyMonster sở hữu hơn 101 triệu lượt nghe trên Spotify. Các cô nàng đã thể hiện chất giọng đầy nội lực trong bài hát. Sheesh là một ca khúc đầy sôi động, mang đậm nét đặc trưng của YG. Tuy chỉ vừa debut nhưng khả năng biểu diễn của cả nhóm luôn được khen ngợi.
BabyMonster và ILLIT đều chỉ mới là những tân binh trong làng nhạc Kpop nhưng các cô nàng đã sở hữu nhiều thành tích vô cùng nổi bật. Đặc biệt, thành viên trẻ nhất của cả hai nhóm đều sinh năm 2007.
Trước đó vào đầu tháng 5, BabyMosnter cũng được YG thông báo tin vui khi tự phá kỷ lục của chính mình từ MV Sheesh. Theo YG Entertainment, vào lúc 20h24 ngày 4.5, MV ca khúc "Sheesh" của Baby Monster đã vượt mốc 200 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành MV thứ hai của nhóm làm được điều này sau "Batter Up".
Baby Monster phát hành MV "Sheesh" vào ngày 1.4, đồng nghĩa với việc nhóm chỉ mất 33 ngày 20 giờ để đạt mốc 200 triệu lượt xem. "Sheesh" hiện là MV đạt được cột mốc này nhanh nhất của Baby Monster. MV "Batter Up" nhóm ra mắt tháng 11/2023 mất 54 ngày. Tuy nhiên, hiện "Batter Up" vẫn là MV đầu tay của nhóm nhạc Kpop đạt 200 triệu lượt xem nhanh nhất lịch sử.
Không chỉ đạt thành công trên YouTube, "Sheesh" đã có màn lội ngược dòng đáng kinh ngạc trên các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc. Khi mới ra mắt, ca khúc này không lọt Top 100 của hầu các các bảng xếp hạng trong nước, nhưng hiện tại đã vươn lên thứ hạng khá ổn định.
Nhờ thành tích nhạc số cải thiện đáng kể, Baby Monster đã có chiến thắng đầu tiên trên một chương trình âm nhạc hàng tuần. Bản hit "Sheesh" giúp Baby Monster đánh bại "Spot!" của Zico và Jennie để thắng cúp show âm nhạc M Countdown đài Mnet. Ngoài ra, tài năng của 7 thành viên Baby Monster - thuộc YG Entertainment - ngày càng nở rộ và được biết đến nhiều hơn. Nhóm được khen có khả năng hát live ổn định, đồng đều, khả năng trình diễn tự tin, đầy chuyên nghiệp.
Về phía ca khúc Magnetic của ILLIT, vào cuối tháng 4/2204, hệ thống iChart đã xác nhận ca khúc Magnetic của ILLIT được chứng nhận PAK (Perfect All-kill). Để đạt được danh hiệu này, Magnetic đã phải đạt Quán quân trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc nội địa, đồng thời tích lũy đủ số điểm để đứng đầu bảng xếp hạng tổng iChart.
Danh hiệu PAK chính là bảo chứng cho việc Magnetic nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của công chúng Hàn. Trước đó, ca khúc này cũng nhận được thành tích Realtime All-Kill (RAK) khi đứng đầu các bảng xếp hạng thời gian thực của iChart. Sau hơn 200 giờ RAK "nằm gai nếm mật", giờ đây những người hâm mộ của ILLIT đã có thể "phổng mũi tự hào" bởi chứng nhận PAK mà idol mình vừa nhận được, đặc biệt là trong tình hình ILLIT đang là tâm điểm trong "drama" của nội bộ tập đoàn chủ quản HYBE.
Với thành tích này, tân binh ILLIT đã cùng BLACKPINK (Whistle) trở thành 2 nhóm nhạc K-Pop có ca khúc debut giành được PAK. Bên cạnh đó, Magnetic cũng là ca khúc đầu tiên của một nhóm nhạc đạt được PAK trong năm 2024.
Bên cạnh đó, Magneitc cũng giúp ILLIT trở thành nhóm nữ K-Pop thế hệ thứ 5 đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100, cho thấy sức hút của bài hát không chỉ ở địa hạt Hàn Quốc mà được các khán giả quốc tế vô cùng ưa chuộng.
BABYMONSTER mối duyên oái ăm với ILLIT, vô tình để "gà nhà" HYPE ăn gạch tan nát Thanh Phúc09:34:38 02/06/2024Đều là hai nhóm nhạc nữ tân binh, BabyMonster thuộc YG và ILLIT thuộc Belift Lab tập đoàn HYPE, nên việc các fan Kpop mang ra so sánh, soi mói lẫn nhau là đều không thể tránh khỏi. Mối duyên oái ăm này thậm chí còn xuất phát từ lâu.
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Báo cáo