BABYMONSTER gây sốt với màn hát chay trên sân khấu, ILLIT lại viral nhờ hát nhép
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Dù gây không ít tranh cãi nhưng BABYMONSTER vẫn liên tục gặt hái được thành tích khả quan với album "Drip". Mới đây, "đứa con tinh thần" của nhóm còn xuất sắc lọt vào bảng xếp hạng đình đám.
Sau màn trình diễn trực tiếp tại chương trình "Inkigayo" của SBS, BABYMONSTER vừa nhận được "tin vui" lớn khi lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Top 200 Album (phổ biến nhất tại Mỹ), theo công bố mới nhất của Billboard.
Theo đó, mini album mới mang tên "Drip" của "tân binh" nhà YG đã ra mắt ở vị trí thứ 149 trên Billboard 200. Đây cũng chính là album đầu tiên của 7 cô gái làm được điều này. Ngoài ra, nhóm còn ra mắt trên bảng xếp hạng Artist 100 của Billboard ở vị trí thứ 63, đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng này.
Bên cạnh Billboard 200, "Drip" hiện giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Heatseekers Albums của Billboard, vị trí số 11 trên bảng xếp hạng Top Current Album Sales, vị trí số 12 trên bảng xếp hạng Top Album Sales (có nghĩa là album bán chạy thứ 12 trong tuần tại Mỹ) và vị trí số 22 trên bảng xếp hạng Independent Albums.
Trong khi, ca khúc chủ đề mới của BABYMONSTER "Drip" đã ra mắt ở vị trí thứ 30 trên bảng xếp hạng toàn cầu Global 200 của Billboard. Đây là lần đầu tiên nhóm lọt vào Top 30 của bảng xếp hạng. Và "Drip" cũng ra mắt ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Global Excl. US (toàn cầu ngoài Mỹ) tuần này. Cho thấy sức hút là không phải dạng vừa.
Trước đó, BABYMONSTER đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng một sân khấu mới tại show "Inkigayo". Trên sóng chương trình, nhóm biểu diễn hai ca khúc chủ đề trong album vừa ra mắt là " Clik Clak" và "Drip".
Mở đầu bằng "Clik Clak", 7 nữ idol lập tức gây chú ý với phong cách hip-hop đặc trưng của YG. Các họ rap trên nền nhạc tối giản cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt, khoảnh khắc Luka cởi bỏ kính râm trong một động tác táo bạo còn khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên".
Đến tiết mục "Drip", BABYMONSTER tỏa ra nguồn năng lượng tích cực. Biểu cảm, trình diễn của nhóm góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho ca khúc. Với những động tác lắc người mạnh mẽ theo nhịp điệu, các cô gái đã khuấy động không khí chương trình.
Điều nổi bật nhất là giọng hát của nhóm nhạc "em gái BLACKPINK" được khen ngợi khi kết hợp với những động tác nhảy mạnh mẽ. Giọng rap cũng được đánh giá sắc sảo và những nốt cao ấn tượng. Cho thấy "lò luyện" nhà YG không thể xem nhẹ.
Được biết, sau màn tái xuất khá thành công BABYMONSTER chuẩn bị bắt đầu các chương trình quảng bá toàn diện. Nhóm đang tham gia Running Man của SBS và cũng có kế hoạch tiếp tục hoạt động tích cực trên các chương trình âm nhạc, radio, YouTube cùng nhiều nền tảng khác.
Giữa lúc 7 nữ idol mang về thành tích khả quan cho album mới, "đối thủ" của họ lại gặp biến căng. Còn nhớ tháng trước, Min Hee Jin từng gây xôn xao khi cung cấp bằng chứng trước tòa, tố cáo ILLIT ăn cắp ý tưởng của NewJeans ngay từ giai đoạn lập kế hoạch.
Thời điểm đó, công ty quản lý của ILLIT, Belift Lab phủ nhận cáo buộc ILLIT sao chép bản kế hoạch của NewJeans. Nhưng tới mới đây, tờ Hankyoreh đã cung cấp tài liệu so sánh "Kế hoạch dự án nhóm nhạc nữ tân binh" của Belift Lab và "Chiến lược ra mắt nhóm 21" của Min Hee Jin, phát hiện ra nhiều điểm tương đồng trong thiết kế lẫn chiến lược.
Theo Hankyoreh, sự tương đồng về thiết kế là điều dễ nhận thấy đầu tiên. Cả hai tài liệu đều dùng phông chữ và bố cục tương tự nhau, như thể cùng một mẫu được áp dụng, với việc sử dụng thường xuyên các yếu tố thiết kế hình tròn.
Kế hoạch NewJeans được Min Hee Jin thiết kế và viết nội dung vào tháng 5/2020, sử dụng Keynote trong thời gian cô làm Giám đốc thương hiệu của HYBE. Hankyoreh đã kiểm tra tài liệu các công ty con khác của "ông lớn" và xác nhận rằng, mỗi công ty sẽ có những mẫu thiết kế khác nhau.
Về chiếc lược, hai nhóm đều hướng đến mục tiêu là "sự đồng cảm" và "sự khát khao". Cả hai tài liệu cũng lấy YouTuber người Mỹ nổi tiếng Emma Chamberlain làm ví dụ. Đồng thời, đề xuất các chiến lược tương tự liên quan đến video ngắn và phát hành các sản phẩm hàng hóa thiết thực.
Một quan chức trong ngành âm nhạc cho rằng: "Có vẻ như họ chỉ thay đổi thuật ngữ "người có sức ảnh hưởng" thành "người sáng tạo" để tránh tranh cãi đạo nhái, nhưng chiến lược thực tế thì vẫn giống nhau".
BABYMONSTER làm được điều không tưởng, fan nức mũi tự hào, ILLIT vẫn dí tới cùng Hướng Dương10:23:58 10/12/2024Liên tục vướng phải tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận một điều là về mặt thành tích BABYMONSTER vẫn khiến các đối thủ phải dè chừng. Mới đây, nhóm cũng vừa đánh dấu một cột mốc đáng nhớ.
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo