Ăn Cùng Bà Tuyết đổi xưởng, kinh doanh bất ngờ, chỉ xếp dưới 3 ông trùm Việt Nam

Mỹ Hoa16:45 25/07/2025

 2  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Sau drama xin ngừng kinh doanh nhưng thực tế là thay đổi nơi cơ sở chế biến, Ăn cùng Bà Tuyết bất ngờ đón tin vui về doanh số khủng, đặc biệt 'vượt mặt' cả hãng cà phê Trung Nguyên, và chỉ xếp dưới 3 đại gia lâu năm là Ensure, Vinamilk và TH trueMILK.

Theo báo cáo về sàn bán lẻ trực tuyến cho 6 tháng đầu năm nay của nền tảng dữ liệu thông minh Metric.vn, Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu có doanh số 130,9 tỷ đồng. Đây là con số cao thứ tư ở ngành Bách hóa-Thực phẩm.

Metric.vn cho rằng sự hiện diện của các thương hiệu sữa và dinh dưỡng như TH trueMILK, Vinamilk, Ensure, Abbott ở ngành Bách hóa-Thực phẩm cho thấy xu hướng tiêu dùng tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Ăn cùng Bà Tuyết đổi xưởng, kinh doanh bất ngờ, chỉ xếp dưới 3 ông trùm Việt Nam - Hình 1

Ngoài ra, các thương hiệu thực phẩm tiêu dùng như Ăn Cùng Bà Tuyết, Trung Nguyên, Nescafe ở nhóm dẫn đầu cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến cả các sản phẩm thiết yếu khi mua sắm trực tuyến.

Ăn cùng Bà Tuyết đổi xưởng, kinh doanh bất ngờ, chỉ xếp dưới 3 ông trùm Việt Nam - Hình 2

Trong vài năm trở lại đây, thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" trở thành cái tên quen thuộc với cộng đồng mạng Việt Nam, đặc biệt trên nền tảng TikTok. Với hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi xuất hiện đều đặn trong các video ăn uống , quảng bá đồ ăn vặt, "Bà Tuyết" đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người theo dõi nhờ sự gần gũi, mộc mạc và chân thật.

Ăn cùng Bà Tuyết đổi xưởng, kinh doanh bất ngờ, chỉ xếp dưới 3 ông trùm Việt Nam - Hình 3

Tuy nhiên, ít ai biết rằng người đứng sau và điều hành toàn bộ thương hiệu này lại là một bạn trẻ sinh năm 1999 – Nguyễn Minh Trường , con trai của bà Tuyết. Trường không chỉ là người lên ý tưởng kinh doanh mà còn trực tiếp sản xuất nội dung, xây dựng hình ảnh và phát triển thương hiệu.

Nhờ biết tận dụng xu hướng "content ăn uống" đang thịnh hành, cùng với lợi thế từ hình ảnh mẹ mình – một người phụ nữ lớn tuổi, có gương mặt phúc hậu và phong cách ăn uống "có duyên" – Trường đã đưa "Ăn Cùng Bà Tuyết" trở thành một trong những thương hiệu đồ ăn vặt nội địa được giới trẻ yêu thích nhất.

Ăn cùng Bà Tuyết đổi xưởng, kinh doanh bất ngờ, chỉ xếp dưới 3 ông trùm Việt Nam - Hình 4

Cty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập vào cuối năm 2022. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm hoạt động, thương hiệu này đạt doanh thu ấn tượng. Theo số liệu công bố, năm 2023, công ty đạt doanh thu thuần hơn 7,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 160 triệu đồng – con số đáng kể với một startup nội địa kinh doanh qua mạng xã hội .

Ăn cùng Bà Tuyết đổi xưởng, kinh doanh bất ngờ, chỉ xếp dưới 3 ông trùm Việt Nam - Hình 5

Thương hiệu này có các sản phẩm như chân gà rút xương, các loại bim bim, đùi gà phô mai, tăm cay... Nhiều sản phẩm đạt hàng trăm nghìn đơn bán thành công trên nền tảng TikTok Shop. Chẳng hạn, combo 20 gói chân gà tê cay rút xương giá 168.000-198.000 đồng đạt gần 225.000 lượt bán; combo 2 hũ snack tăm cay và 2 hũ đùi gà giá 99.000 đồng đạt hơn 238.000 lượt bán.

Trước đó, thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết từng dính ồn ào về mức độ an toàn các sản phẩm kinh doanh.

Ăn cùng Bà Tuyết đổi xưởng, kinh doanh bất ngờ, chỉ xếp dưới 3 ông trùm Việt Nam - Hình 6

Tuy nhiên, dù đang phát triển thuận lợi, đến tháng 6 năm 2025, công ty bất ngờ thông báo giải thể. Thông tin này khiến nhiều người theo dõi không khỏi tiếc nuối và bất ngờ. Trong thông báo gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, lý do được đưa ra là "công ty không còn nhu cầu tiếp tục hoạt động kinh doanh". Nhiều người suy đoán rằng có thể thương hiệu đang chuyển hướng sang hình thức kinh doanh mới, hoặc gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận ổn định giữa lúc cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong thị trường đồ ăn online.

Ăn cùng Bà Tuyết đổi xưởng, kinh doanh bất ngờ, chỉ xếp dưới 3 ông trùm Việt Nam - Hình 7

Ngoài ra, còn có giả thuyết cho rằng việc giải thể công ty chỉ là một bước tái cấu trúc mô hình hoạt động, có thể nhằm tối ưu thuế hoặc chuyển sang một nền tảng kinh doanh mới, có quy mô lớn hơn. Tính đến thời điểm thông báo giải thể, fanpage và kênh TikTok của "Ăn Cùng Bà Tuyết" vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, cho thấy thương hiệu này có thể vẫn đang tiếp tục hoạt động dưới hình thức cá nhân hoặc đơn vị khác.

Ăn cùng Bà Tuyết đổi xưởng, kinh doanh bất ngờ, chỉ xếp dưới 3 ông trùm Việt Nam - Hình 8

Câu chuyện của "Ăn Cùng Bà Tuyết" là minh chứng rõ nét cho khả năng sáng tạo và khởi nghiệp của thế hệ trẻ khi biết kết hợp giữa truyền thống gia đình và xu hướng hiện đại. Dù hiện tại công ty đã giải thể, hình ảnh bà Tuyết ăn ngon lành bên các món ăn vặt vẫn sẽ tiếp tục là một biểu tượng đáng nhớ của thương hiệu và một kỷ niệm đẹp trong lòng người hâm mộ.

Ăn cùng Bà Tuyết đổi xưởng, kinh doanh bất ngờ, chỉ xếp dưới 3 ông trùm Việt Nam - Hình 9

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Bà Tuyết chơi chiêu giải thể 'cực thâm', bí mật xây xưởng mới, lên clip bất ngờ?

Bà Tuyết chơi chiêu giải thể 'cực thâm', bí mật xây xưởng mới, lên clip bất ngờ?
Lan Chi10:41:28 24/06/2025
Mới đây, chủ kênh Ăn Cùng Bà Tuyết chính thức lên tiếng về việc vì sao công ty giải thể nhưng vẫn chuyển xưởng, làm xưởng mới. Bà Tuyết cho biết, xưởng sản xuất mới của Công ty TNHH NMT Foood Việt Nam, chuyên sản xuất bim bim và snack.

 2  |  0 Thảo luận  |  

"Bóc" khối tài sản và độ giàu có của giám đốc sinh năm 1999 - con trai Bà Tuyết Diamond

"Bóc" khối tài sản và độ giàu có của giám đốc sinh năm 1999 - con trai Bà Tuyết Diamond
S.A18:20:16 23/06/2025
Gen Z đã mua Mercedes, buôn bán thu hàng trăm tỷ trên các sàn: Độ giàu của con trai Bà Tuyết - NMT Vlog gây tò mò.

Động thái nóng của Ăn Cùng Bà Tuyết giữa tin giải thể

Động thái nóng của Ăn Cùng Bà Tuyết giữa tin giải thể
TRẦN HÀ12:32:25 23/06/2025
Sáng 23/6 thông tin công ty Ăn Cùng Bà Tuyết - người đại diện là bà Tuyết (Đỗ Thị Tuyết, còn được gọi là bà Tuyết Diamond, đến từ Thái Nguyên) giải thể gây xôn xao.

Bà Tuyết lên tiếng sau ồn ào giỏ hàng biến mất: 'Không phải tôi mới dừng bán!

Bà Tuyết lên tiếng sau ồn ào giỏ hàng biến mất: 'Không phải tôi mới dừng bán!
Hanhan21:51:13 19/06/2025
Bà Tuyết mới đây đã chính thức lên tiếng trước những thông tin gây xôn xao dư luận. Trong đoạn video đăng tải, bà không né tránh mà trực tiếp chia sẻ quan điểm cá nhân, làm rõ một số điểm đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội.

 1  |  0 Thảo luận  |  

Uống sữa đậu nành bằng ống xả nước máy giặt ở nhà hàng, hotgirl của Trung Quốc phải hứng chịu "cơn mưa" gạch đá từ dân mạng

Uống sữa đậu nành bằng ống xả nước máy giặt ở nhà hàng, hotgirl của Trung Quốc phải hứng chịu "cơn mưa" gạch đá từ dân mạng
HY LI19:01:55 10/03/2021
Ở Trung Quốc hiện nay, ngày càng có nhiều người dấn thân vào công việc hotgirl mạng. Thông qua các buổi phát sóng trực tiếp (livestream) và tương tác với người hâm mộ, họ có thể kiếm được thu nhập rất tốt.

YouTuber ẩm thực Hamzy bị tẩy chay kịch liệt tại Trung Quốc khi nhấn like bình luận liên quan cuộc chiến kim chi

YouTuber ẩm thực Hamzy bị tẩy chay kịch liệt tại Trung Quốc khi nhấn like bình luận liên quan cuộc chiến kim chi
N.L20:17:10 19/01/2021
Cuộc chiến rốt cuộc kim chi là món ăn của quốc gia nào? Trung Quốc hay Hàn Quốc vẫn chưa đến hồi kết thúc.

NMT Vlog - thế lực mới trong vũ trụ YouTube: Đạt gần 50 triệu lượt xem và ẵm luôn nút bạc sau 1 năm thành lập

NMT Vlog - thế lực mới trong vũ trụ YouTube: Đạt gần 50 triệu lượt xem và ẵm luôn nút bạc sau 1 năm thành lập
Mốt16:29:14 17/01/2021
NMTVloglà một phát hiện mới trong vũ trụ Vlog, kênh YouTube này mới chỉ được lập ra trong 1 năm trở lại đây nhưng đã thu về những thành tích đáng ngưỡng mộ: nhận được nút bạc YouTube với 181K lượt đăng ký và hơn 50 triệu lượt xem cho toàn bộ các video được đăng tải.

Làm video Mukbang nhưng lại quá xinh đẹp, nữ Youtuber được Playboy mời chụp hình, quyết định đổi nghề ngay tắp lự

Làm video Mukbang nhưng lại quá xinh đẹp, nữ Youtuber được Playboy mời chụp hình, quyết định đổi nghề ngay tắp lự
Mặt Trứng13:50:38 12/10/2020
Một Youtuber Mukbang và một người mẫu Playboy, nghe qua thì có vẻ chẳng tìm ra sự liên quan.Ấy thế nhưng mớiđây thôi,Gu Yashazi một cô nàng nữ Youtuber tài năng và xinhđẹp lạiđã bắc cầuđược hai lĩnh vực xa xôi này tới gần nhau hơn.

Cát Thy và Ty Thy 2 cái tên nhưng cùng một công thức nổi tiếng: Lối nói chuyện "mặn như muối biển", đồ ăn đều ngon nức tiếng đất Sài Gòn

Cát Thy và Ty Thy 2 cái tên nhưng cùng một công thức nổi tiếng: Lối nói chuyện "mặn như muối biển", đồ ăn đều ngon nức tiếng đất Sài Gòn
Minh Hiếu17:16:53 30/05/2020
Không thể nào trùng hợp hơn, "diva bánh tráng trộn" Cát Thy và "nữ hoàng gỏi đu đủ" Ty Thy đều là 2 cô gái cùng đi lên theo một công thức nổi tiếng chung.

Quay vlog ăn uống thả ga, cụ bà 82 tuổi người Hàn Quốc gây sốt cộng đồng mạng

Quay vlog ăn uống thả ga, cụ bà 82 tuổi người Hàn Quốc gây sốt cộng đồng mạng
Member-07:36:07 05/01/2020
Dù các video ăn uống của vlogger 82 tuổi người Hàn Quốc này khá đơn giản nhưng lại nhận được lượng lớn lượt xem, thậm chí có video còn hút hơn 5 triệu view.

So sánh Khoa Pug và Quỳnh Trần JP: Nổi tiếng trên Youtube theo cách đơn giản như đang giỡn, đúng là thời tới đỡ không nổi mà!

So sánh Khoa Pug và Quỳnh Trần JP: Nổi tiếng trên Youtube theo cách đơn giản như đang giỡn, đúng là thời tới đỡ không nổi mà!
Member-21:38:15 02/01/2020
Tưởng chừng Khoa Pug và Quỳnh Trần JP thuộc hai thế giới khác nhau nhưng nhìn chung, họ đều đem đến cho người xem những video chất lượng từ nội dung đến hình ảnh chỉn chu.

Có thể bạn chưa biết: Video "Chấm tất cả mọi thứ với cà phê" của PHD Troll cán mốc 206 triệu view đáng kinh ngạc và hiện chưa có dấu hiệu dừng lại

Có thể bạn chưa biết: Video "Chấm tất cả mọi thứ với cà phê" của PHD Troll cán mốc 206 triệu view đáng kinh ngạc và hiện chưa có dấu hiệu dừng lại
Member-20:20:41 08/12/2019
Soi ra mới biết kênh PHD Troll sở hữu video lọt top 10 YouTube Rewind đã từng gây sốt cộng đồng mạng với nguyên một series ăn uống theo chủ đề chấm tất cả mọi thứ với... mà toàn là những thứ không ai có thể ngờ tới.