Bà Tuyết chơi chiêu giải thể 'cực thâm', bí mật xây xưởng mới, lên clip bất ngờ?

2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Sau drama xin ngừng kinh doanh nhưng thực tế là thay đổi nơi cơ sở chế biến, Ăn cùng Bà Tuyết bất ngờ đón tin vui về doanh số khủng, đặc biệt 'vượt mặt' cả hãng cà phê Trung Nguyên, và chỉ xếp dưới 3 đại gia lâu năm là Ensure, Vinamilk và TH trueMILK.
Theo báo cáo về sàn bán lẻ trực tuyến cho 6 tháng đầu năm nay của nền tảng dữ liệu thông minh Metric.vn, Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu có doanh số 130,9 tỷ đồng. Đây là con số cao thứ tư ở ngành Bách hóa-Thực phẩm.
Metric.vn cho rằng sự hiện diện của các thương hiệu sữa và dinh dưỡng như TH trueMILK, Vinamilk, Ensure, Abbott ở ngành Bách hóa-Thực phẩm cho thấy xu hướng tiêu dùng tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Ngoài ra, các thương hiệu thực phẩm tiêu dùng như Ăn Cùng Bà Tuyết, Trung Nguyên, Nescafe ở nhóm dẫn đầu cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến cả các sản phẩm thiết yếu khi mua sắm trực tuyến.
Trong vài năm trở lại đây, thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" trở thành cái tên quen thuộc với cộng đồng mạng Việt Nam, đặc biệt trên nền tảng TikTok. Với hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi xuất hiện đều đặn trong các video ăn uống , quảng bá đồ ăn vặt, "Bà Tuyết" đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người theo dõi nhờ sự gần gũi, mộc mạc và chân thật.
Tuy nhiên, ít ai biết rằng người đứng sau và điều hành toàn bộ thương hiệu này lại là một bạn trẻ sinh năm 1999 – Nguyễn Minh Trường , con trai của bà Tuyết. Trường không chỉ là người lên ý tưởng kinh doanh mà còn trực tiếp sản xuất nội dung, xây dựng hình ảnh và phát triển thương hiệu.
Nhờ biết tận dụng xu hướng "content ăn uống" đang thịnh hành, cùng với lợi thế từ hình ảnh mẹ mình – một người phụ nữ lớn tuổi, có gương mặt phúc hậu và phong cách ăn uống "có duyên" – Trường đã đưa "Ăn Cùng Bà Tuyết" trở thành một trong những thương hiệu đồ ăn vặt nội địa được giới trẻ yêu thích nhất.
Cty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập vào cuối năm 2022. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm hoạt động, thương hiệu này đạt doanh thu ấn tượng. Theo số liệu công bố, năm 2023, công ty đạt doanh thu thuần hơn 7,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 160 triệu đồng – con số đáng kể với một startup nội địa kinh doanh qua mạng xã hội .
Thương hiệu này có các sản phẩm như chân gà rút xương, các loại bim bim, đùi gà phô mai, tăm cay... Nhiều sản phẩm đạt hàng trăm nghìn đơn bán thành công trên nền tảng TikTok Shop. Chẳng hạn, combo 20 gói chân gà tê cay rút xương giá 168.000-198.000 đồng đạt gần 225.000 lượt bán; combo 2 hũ snack tăm cay và 2 hũ đùi gà giá 99.000 đồng đạt hơn 238.000 lượt bán.
Trước đó, thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết từng dính ồn ào về mức độ an toàn các sản phẩm kinh doanh.
Tuy nhiên, dù đang phát triển thuận lợi, đến tháng 6 năm 2025, công ty bất ngờ thông báo giải thể. Thông tin này khiến nhiều người theo dõi không khỏi tiếc nuối và bất ngờ. Trong thông báo gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, lý do được đưa ra là "công ty không còn nhu cầu tiếp tục hoạt động kinh doanh". Nhiều người suy đoán rằng có thể thương hiệu đang chuyển hướng sang hình thức kinh doanh mới, hoặc gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận ổn định giữa lúc cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong thị trường đồ ăn online.
Ngoài ra, còn có giả thuyết cho rằng việc giải thể công ty chỉ là một bước tái cấu trúc mô hình hoạt động, có thể nhằm tối ưu thuế hoặc chuyển sang một nền tảng kinh doanh mới, có quy mô lớn hơn. Tính đến thời điểm thông báo giải thể, fanpage và kênh TikTok của "Ăn Cùng Bà Tuyết" vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, cho thấy thương hiệu này có thể vẫn đang tiếp tục hoạt động dưới hình thức cá nhân hoặc đơn vị khác.
Câu chuyện của "Ăn Cùng Bà Tuyết" là minh chứng rõ nét cho khả năng sáng tạo và khởi nghiệp của thế hệ trẻ khi biết kết hợp giữa truyền thống gia đình và xu hướng hiện đại. Dù hiện tại công ty đã giải thể, hình ảnh bà Tuyết ăn ngon lành bên các món ăn vặt vẫn sẽ tiếp tục là một biểu tượng đáng nhớ của thương hiệu và một kỷ niệm đẹp trong lòng người hâm mộ.
"Trâu gác bếp" bị xóa khỏi giỏ hàng, Hải Sapa TV sợ CA điều tra, nói điều sốc? Hanni07:16:34 01/07/2025Thời gian qua, cơ quan chức năng đẩy mạnh điều tra các TikToker có dấu hiệu buôn bán hàng giả dấy lên nhiều lo ngại. Trong thời điểm này, nhiều người nổi tiếng cũng ẩn giỏ hàng của mình với nhiều lý do khiến MXH nghi có dấu hiệu có tật giật mình...
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo