aespa được ví như BlackPink thứ hai của Kpop: Sức ảnh hưởng ‘gà cưng’ SM không phải dạng vừa!

Nắng16:15 04/08/2022

 5  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

aespa được đ.ánh giá là nhóm nhạc nữ Kpop đang có đà phát triển mạnh mẽ. aespa gồm 4 thành viên Karina, Giselle, Winter và Ningning. Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, aespa đã vượt qua nhiều kỷ lục và đạt được thành tựu quan trọng. Trong khi cả thế giới phải đối mặt với Covid-19, aespa vẫn là nhóm nhạc gặt hái được thành công, bất chấp những khó khăn trong đại dịch.

aespa được ví như BlackPink thứ hai của Kpop: Sức ảnh hưởng 'gà cưng' SM không phải dạng vừa! - Hình 1

Mới đây, aespa lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes châu Á. Đây cũng là nhóm nhạc Kpop duy nhất có mặt trong danh sách. G.iải t.hưởng lần này ca ngợi những ngôi sao Gen Z, những người đã "sống sót" và phát triển được sự nghiệp của họ trong bối cảnh cả thế giới lao đao vì dịch. SCMP nhận định rằng aespa đã có sức ảnh hưởng không nhỏ trong vòng hai năm qua.

Chính điều này khiến nhiều người ví aespa như một BlackPink thứ hai của Kpop. Trong khi đó, cũng có ý kiến nhận định hai nhóm nhạc này không thể so sánh được với nhau và cả hai đều là "thế lực" đáng gờm.

aespa được ví như BlackPink thứ hai của Kpop: Sức ảnh hưởng 'gà cưng' SM không phải dạng vừa! - Hình 2

aespa và BlackPink đều có bốn thành viên là những người có ngoại hình nổi bật, thần thái cuốn hút và tài năng. Cả hai nhóm nhạc đều nhận được sự hậu thuẫn lớn từ những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc là SM Entertainment và YG Entertainment. Vì vậy, khi BlackPink ra mắt vào năm 2016, aespa ra mắt vào năm 2020, cả hai đều được kỳ vọng là những ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc.

Theo thông tin do SM Entertainment, video âm nhạc đầu tay Black Mamba của aespa phát hành vào tháng 11/2020 đã thu về 21 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ và đạt mốc 100 triệu lượt xem chỉ sau 51 ngày. Con số này cũng trở thành mục tiêu cho những sản phẩm tiếp theo của aespa. Nhóm cũng kỳ vọng những bài hát sau này cũng lọt vào bảng xếp hạng doanh số bài hát kỹ thuật số thế giới Billboard.

aespa được ví như BlackPink thứ hai của Kpop: Sức ảnh hưởng 'gà cưng' SM không phải dạng vừa! - Hình 3

Các ca khúc đầu tay của Blackpink là Whistle và Boombayah, cũng đã phá kỷ lục. Cả hai ca khúc đều đứng đầu bảng xếp hạng Billboard ở vị trí No.1 và 2. Boombayah trở thành video âm nhạc đầu tiên vượt qua một tỷ lượt xem trên YouTube, theo Soompi.

Tháng 2/2021, công ty quản lý của aespa thông báo nhóm đã được lựa chọn để trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Givenchy. Theo Soompi, Giám đốc sáng tạo của Givenchy là Matthew Williams cho hay cá tính và phong cách mạnh mẽ của từng thành viên aespa phù hợp với tiêu chí của thương hiệu.

Tương tự, cả bốn thành viên BlackPink đều được chọn làm đại diện cho một thương hiệu thời trang cao cấp. Lisa đại diện cho Celine, Rosé đại diện Saint Laurent, Jennie đại diện Chanel và Jisoo đại diện của Dior.

Ngoài ra, thành viên của cả hai nhóm nhạc đều thường xuyên quảng cáo, là gương mặt đại diện cho nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm đắt đỏ trên toàn thế giới.

Năm 2019, BlackPink ra mắt lễ hội tại Hoa Kỳ và trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên biểu diễn ở Coachella. Tới năm 2022, aespa cũng góp mặt ở sự kiện này. Nhóm đã biểu diễn các bản hit Savage, Next Level, Black Mamba, Life's Too Short - ca khúc chưa được phát hành.

Vậy thời gian tới, aespa sẽ tiếp tục làm điều gì? Theo dự kiến, EP thứ hai mang tên Girls của nhóm phát hành vào tháng 7. Sắp tới, bốn thành viên của aespa cũng nhận thêm nhiều hợp đồng quảng cáo như thông báo mới nhất trên The Music Network.

Vào ngày 29/7, sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng BlackPink cũng "thả xích" MV Ready For Love như một tác phẩm mở đường cho màn comeback hoành tráng trong tháng 8 tới. Ngay khi vừa ra mắt, Ready For Love đã nhanh chóng đạt được nhiều thành tích đáng nể trên các bảng xếp hạng âm nhạc và trở thành MV nhóm nhạc nữ K-Pop có nhiều lượt thích nhất kể từ đầu năm 2022.

aespa được ví như BlackPink thứ hai của Kpop: Sức ảnh hưởng 'gà cưng' SM không phải dạng vừa! - Hình 4

Tuy nhiên, cùng với những thành tích ấn tượng, Ready For Love cũng gây tranh cãi không kém khi có nhiều điểm tương đồng với concept của nhóm nữ aespa.

Cụ thể, một netizen đã tạo chủ đề với tiêu đề "Phải chăng BlackPink đang đạo nhái aespa?" và đăng tải lên các diễn đàn trực tuyến. Trong chủ đề này, netizen đã đính kèm một số hình ảnh được cắt từ MV Ready For Love gần đây của BlackPink, cũng như các concept album khác nhau do aespa thể hiện. Khi so sánh cạnh nhau, có nhiều yếu tố dường như bị trùng lặp.

aespa được ví như BlackPink thứ hai của Kpop: Sức ảnh hưởng 'gà cưng' SM không phải dạng vừa! - Hình 5

aespa được ví như BlackPink thứ hai của Kpop: Sức ảnh hưởng 'gà cưng' SM không phải dạng vừa! - Hình 6

aespa được ví như BlackPink thứ hai của Kpop: Sức ảnh hưởng 'gà cưng' SM không phải dạng vừa! - Hình 7

aespa được ví như BlackPink thứ hai của Kpop: Sức ảnh hưởng 'gà cưng' SM không phải dạng vừa! - Hình 8

Một số netizen sau khi tham khảo chủ đề trên đã tỏ ra ngạc nhiên trước sự giống nhau giữa MV của BlackPink và concept của aespa:

"Về cơ bản thì giống hệt concept của aespa".

"Tôi không phải fan cả hai, nhưng mấy hình ảnh này trông giống nhau thật đấy".

Tuy nhiên, một số netizen khác lại phản đối quan điểm này. Trên các diễn đàn, họ đã để lại những bình luận như:

"Tôi nghĩ là aespa bắt chước cơ".

"Tại sao lại nói BlackPink sao chép aespa cơ chứ. Đó là bài hát được làm cho một trò chơi nên họ dùng đồ hoạ tương tự là điều dễ hiểu".

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang là đề tài gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

aespa được ví như BlackPink thứ hai của Kpop: Sức ảnh hưởng 'gà cưng' SM không phải dạng vừa! - Hình 9

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Lisa (BLACKPINK) bất ngờ có động thái lạ trước thềm comeback: 10 triệu fan nháo nhào

Nắng18:36:11 03/08/2022
Chỉ còn vài ngày nữa thôi, BLACKPINK sẽ chính thức xuất xưởng album phòng thu thứ hai Born Pink như thông báo trước đó. Ngoài ra, gà cưng nhà YG cũng sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới lớn nhất từ ​​trước đến nay của mình để gặp gỡ người hâm mộ quốc tế, dự kiến sẽ...

 2  |  0 Thảo luận  |  

Blackpink, aespa khiến fan tranh cãi nảy lửa về câu chuyện ‘thần tượng ảo’ trong làng Kpop

Nắng15:17:44 03/08/2022
Sau 2 năm vắng bóng, vừa qua Blackpink đã tái xuất với MV Ready For Love . Tuy nhiên, việc Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa không xuất hiện trực tiếp mà để 4 “nhân vật ảo” thay thế hoàn toàn đã gây ra những tranh luận

 2  |  0 Thảo luận  |  

Jisoo quyết thay đổi diện mạo 180 độ để comeback cùng BLACKPINK, fan vừa mừng vừa lo vì 1 điều

An Nhi10:31:49 03/08/2022
Sau khi thông báo comeback, nhất cử nhất động của 4 cô gái Hắc Hường trở thành tâm điểm chú ý của công chúng. Mới đây, ngoại hình của Jisoo (BLACKPINK) đang trở thành đề tài bàn tán rầm rộ của khán giả

 5  |  0 Thảo luận  |  

BLACKPINK đạo nhái aespa: Fan đưa ra loạt bằng chứng khó chối cãi

Nắng13:34:04 01/08/2022
Đúng như thông báo, vào ngày 29/7, BLACKPINK cũng chính thức tung ra MV Ready For Love như một tác phẩm mở đường cho màn comeback hoành tráng trong tháng 8 tới. Ngay khi vừa ra mắt, Ready For Love đã nhanh chóng đạt được nhiều thành tích đáng nể trên các bảng xếp hạng âm nhạc và trở thành...

 0  |  0 Thảo luận  |  

BLACKPINK vượt mặt BTS trên BXH danh giá: Đẳng cấp không thể bàn cãi của những cô gái nhà YG!

Nắng14:20:16 30/07/2022
YouTube hiện nay là nền tảng xem video phổ biến nhất thế giới. Mỗi giờ trôi qua, YouTube có hàng nghìn video mới, hàng nghìn tài khoản được lập, hàng trăm triệu view và những con số khổng lồ khác

 5  |  0 Thảo luận  |  

BLACKPINK comeback, Jennie được khen tới tấp, Jisoo và Lisa bị chê yếu kém

Nắng16:04:39 29/07/2022
Jennie (BLACKPINK) không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc mà còn lấn sân sang phim ảnh, thời trang và quảng cáo. Hiện tại, cô nàng đang hợp tác với nhiều nhãn hàng như Chanel, Gentle Monster, Calvin Klein... Đặc biệt là mỹ phẩm Hera, mỗi lần chụp tạp chí cho thương hiệu này, Jennie đều gây sốt bởi...

 3  |  0 Thảo luận  |  

BLACKPINK ‘chơi lớn’, MV mới xuất hiện phương tiện có 1-0-2: Phi thuyền màu hồng?

Nắng13:39:45 29/07/2022
YG Entertainment đã thông báo rằng MV sắp tới của Blackpink là video có mức kinh phí sản xuất cao nhất từ ​​trước đến nay của họ, nên fan trên Reddit đang suy đoán phương tiện hào nhoáng và đắt t.iền nào có thể xuất hiện

 2  |  0 Thảo luận  |  

BLACKPINK gây sốt với tạo hình trong sản phẩm sắp ra mắt

Nắng16:59:19 28/07/2022
Sau khi phát hành MV Ready for Love, buổi hòa nhạc ảo BLACKPINK X PUBG Mobile 2022 In-Game Concert: THE VIRTUAL sẽ được phát vào ngày 29-30/7 tại Bắc Mỹ và vào ngày 30-31/7 cho các phần còn lại của thế giới, dành cho những ai đã bỏ lỡ vào cuối tuần trước

 5  |  0 Thảo luận  |  

Jisoo nhận tin vui khủng trước thềm BLACKPINK comeback, fan ‘nở mặt’: Hoàn toàn xứng đáng!

Nắng11:39:41 26/07/2022
Jisoo ra mắt với tư cách là thành viên BLACKPINK vào năm 2016 và đang hiện hoạt động với tư cách là hát dẫn của nhóm. Cô gây ấn tượng với chất giọng trung trầm và phong độ hát live ổn định

 2  |  0 Thảo luận  |  

aespa bị SM Entertainment đối xử như con ghẻ: Đến an toàn cũng không được để tâm

Nắng08:01:38 13/07/2022
aespa được ví như tương lai của SM Entertainment vì đóng vai trò quan trọng trong vũ trụ văn hóa giải trí mới mà công ty hoạch định ra. Thời gian qua, nhóm liên tục gặt hái được nhiều thành công nổi bật, không hề thua kém những t.iền bối. Tuy nhiên, cách SM Entertainment đối xử với aespa khiến...

 4  |  0 Thảo luận  |  

aespa bị ghét cay ghét đắng, lý do khiến fan cũng không bênh được

Nắng16:21:44 12/07/2022
So với các nhóm nhạc t.iền bối cùng công ty, sự chú ý của cộng đồng mạng dành cho aespa lại đi theo chiều hướng có phần tiêu cực các thành viên liên tiếp vướng phải tin đồn từ nói xấu đàn anh, đời sống quá khứ buông thả, visual gây thất vọng hay nghi án đạo nhái concept

 1  |  0 Thảo luận  |  

lisa comebackhằng du mụcbabymonster comebacklouis phạm# babymonsterchâu bùiblackpinkdiễn viên thái lanhà thanh xuânlisatốt nghiệp thptronaldothủy tiênquay lén