Blackpink, aespa khiến fan tranh cãi nảy lửa về câu chuyện 'thần tượng ảo' trong làng Kpop
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
aespa được đánh giá là nhóm nhạc nữ Kpop đang có đà phát triển mạnh mẽ. aespa gồm 4 thành viên Karina, Giselle, Winter và Ningning. Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, aespa đã vượt qua nhiều kỷ lục và đạt được thành tựu quan trọng. Trong khi cả thế giới phải đối mặt với Covid-19, aespa vẫn là nhóm nhạc gặt hái được thành công, bất chấp những khó khăn trong đại dịch.
Mới đây, aespa lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes châu Á. Đây cũng là nhóm nhạc Kpop duy nhất có mặt trong danh sách. Giải thưởng lần này ca ngợi những ngôi sao Gen Z, những người đã "sống sót" và phát triển được sự nghiệp của họ trong bối cảnh cả thế giới lao đao vì dịch. SCMP nhận định rằng aespa đã có sức ảnh hưởng không nhỏ trong vòng hai năm qua.
Chính điều này khiến nhiều người ví aespa như một BlackPink thứ hai của Kpop. Trong khi đó, cũng có ý kiến nhận định hai nhóm nhạc này không thể so sánh được với nhau và cả hai đều là "thế lực" đáng gờm.
aespa và BlackPink đều có bốn thành viên là những người có ngoại hình nổi bật, thần thái cuốn hút và tài năng. Cả hai nhóm nhạc đều nhận được sự hậu thuẫn lớn từ những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc là SM Entertainment và YG Entertainment. Vì vậy, khi BlackPink ra mắt vào năm 2016, aespa ra mắt vào năm 2020, cả hai đều được kỳ vọng là những ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc.
Theo thông tin do SM Entertainment, video âm nhạc đầu tay Black Mamba của aespa phát hành vào tháng 11/2020 đã thu về 21 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ và đạt mốc 100 triệu lượt xem chỉ sau 51 ngày. Con số này cũng trở thành mục tiêu cho những sản phẩm tiếp theo của aespa. Nhóm cũng kỳ vọng những bài hát sau này cũng lọt vào bảng xếp hạng doanh số bài hát kỹ thuật số thế giới Billboard.
Các ca khúc đầu tay của Blackpink là Whistle và Boombayah, cũng đã phá kỷ lục. Cả hai ca khúc đều đứng đầu bảng xếp hạng Billboard ở vị trí No.1 và 2. Boombayah trở thành video âm nhạc đầu tiên vượt qua một tỷ lượt xem trên YouTube, theo Soompi.
Tháng 2/2021, công ty quản lý của aespa thông báo nhóm đã được lựa chọn để trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Givenchy. Theo Soompi, Giám đốc sáng tạo của Givenchy là Matthew Williams cho hay cá tính và phong cách mạnh mẽ của từng thành viên aespa phù hợp với tiêu chí của thương hiệu.
Tương tự, cả bốn thành viên BlackPink đều được chọn làm đại diện cho một thương hiệu thời trang cao cấp. Lisa đại diện cho Celine, Rosé đại diện Saint Laurent, Jennie đại diện Chanel và Jisoo đại diện của Dior.
Ngoài ra, thành viên của cả hai nhóm nhạc đều thường xuyên quảng cáo, là gương mặt đại diện cho nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm đắt đỏ trên toàn thế giới.
Năm 2019, BlackPink ra mắt lễ hội tại Hoa Kỳ và trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên biểu diễn ở Coachella. Tới năm 2022, aespa cũng góp mặt ở sự kiện này. Nhóm đã biểu diễn các bản hit Savage, Next Level, Black Mamba, Life's Too Short - ca khúc chưa được phát hành.
Vậy thời gian tới, aespa sẽ tiếp tục làm điều gì? Theo dự kiến, EP thứ hai mang tên Girls của nhóm phát hành vào tháng 7. Sắp tới, bốn thành viên của aespa cũng nhận thêm nhiều hợp đồng quảng cáo như thông báo mới nhất trên The Music Network.
Vào ngày 29/7, sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng BlackPink cũng "thả xích" MV Ready For Love như một tác phẩm mở đường cho màn comeback hoành tráng trong tháng 8 tới. Ngay khi vừa ra mắt, Ready For Love đã nhanh chóng đạt được nhiều thành tích đáng nể trên các bảng xếp hạng âm nhạc và trở thành MV nhóm nhạc nữ K-Pop có nhiều lượt thích nhất kể từ đầu năm 2022.
Tuy nhiên, cùng với những thành tích ấn tượng, Ready For Love cũng gây tranh cãi không kém khi có nhiều điểm tương đồng với concept của nhóm nữ aespa.
Cụ thể, một netizen đã tạo chủ đề với tiêu đề "Phải chăng BlackPink đang đạo nhái aespa?" và đăng tải lên các diễn đàn trực tuyến. Trong chủ đề này, netizen đã đính kèm một số hình ảnh được cắt từ MV Ready For Love gần đây của BlackPink, cũng như các concept album khác nhau do aespa thể hiện. Khi so sánh cạnh nhau, có nhiều yếu tố dường như bị trùng lặp.
Một số netizen sau khi tham khảo chủ đề trên đã tỏ ra ngạc nhiên trước sự giống nhau giữa MV của BlackPink và concept của aespa:
"Về cơ bản thì giống hệt concept của aespa".
"Tôi không phải fan cả hai, nhưng mấy hình ảnh này trông giống nhau thật đấy".
Tuy nhiên, một số netizen khác lại phản đối quan điểm này. Trên các diễn đàn, họ đã để lại những bình luận như:
"Tôi nghĩ là aespa bắt chước cơ".
"Tại sao lại nói BlackPink sao chép aespa cơ chứ. Đó là bài hát được làm cho một trò chơi nên họ dùng đồ hoạ tương tự là điều dễ hiểu".
Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang là đề tài gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.
BLACKPINK chính thức phá kỷ lục của Aespa, không hổ danh màn comeback được đầu tư mạnh tay nhất Nắng16:16:02 28/08/2022YG Entertainment xác nhận album thứ hai của BLACKPINK mang tên Born Pink đã chính thức vượt mốc 2 triệu bản đặt trước. Với thông báo này thì chỉ trong 2 tuần thông báo mở bán, BLACKPINK đã vượt qua Aespa trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên có lượng đơn đặt trước...
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
0 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Báo cáo