1977 Vlog - Kẻ nghiệp dư “gặp thời”: Đạt nút vàng Youtube chỉ bằng 4 clip

Hoàng Phúc06:03 12/12/2021

 5  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

1977 Vlog - một cơn gió lạ thổi một luồng sinh khí tươi mới vào cộng đồng Youtube Việt Nam.

1977 Vlog được xem là hiện tượng của giới sản xuất Vlog tại Việt Nam. Những video do 1977 Vlog sản xuất luôn có số lượng người xem và bình luận rất lớn nhờ sự độc đáo trong nội dung sáng tạo.

Nhóm 1977 Vlog gồm có 3 thành viên. Không ít viewer lần đầu biết đến 1977 Vlog sẽ lầm tưởng rằng có một thành viên thủ hai vai diễn. Thế nhưng thật ra trong nhóm lại có hai người anh em sinh đôi. Thành viên thứ nhất là Nguyễn Trung Anh (SN 1992) hiện đang làm một biên tập viên , thứ hai là Nguyễn Việt Anh (SN 1992) đang làm về mảng game online và thứ ba là thành viên nhỏ t.uổi nhất Nguyễn Văn Tân (SN 2001) là em họ của Trung Anh và Việt Anh hiện đang là một sinh viên năm nhất của một trường đại học tại Hà Nội.

Nói đến độ Hot của 1977 Vlog, thì có lẽ ở Việt Nam hiếm có kênh nào tăng lượng người theo dõi nhanh như đến thế khi sở hữu 1 triệu lượt người đăng ký sau 2 tháng 7 ngày xuất hiện.

1977 Vlog - Kẻ nghiệp dư gặp thời: Đạt nút vàng Youtube chỉ bằng 4 clip - Hình 1

Những sản phẩm của nhóm mang tới viewer là những tiểu phẩm " parody" từ các tác phẩm văn học thời xưa, kết hợp khéo léo dưới ngôn từ hài hước hiện đại, cùng với giọng đọc hấp dẫn đã đưa 1977 Vlog trở nên gần gũi với người xem, từ người lớn đến thanh thiếu niên.

Xu hướng hài hước "cổ điển" hóa

Từ những điển tích trong các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng như: Vợ chồng A Phủ, Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn... 1977 Vlog cho ra đời những video "ăn theo" với góc nhìn mới lạ, cách thể hiện hài hước cùng những câu thoại đậm tính châm biếm, "bắt trend" theo xu hướng.

Màu sắc đen trắng mà 1977 Vlog lựa chọn cho các video cũng đậm chất màn ảnh tivi thời xưa, tiết tấu video chậm rãi, đôi khi có tiếng rè rè và hình ảnh hơi nhiễu.

1977 Vlog - Kẻ nghiệp dư gặp thời: Đạt nút vàng Youtube chỉ bằng 4 clip - Hình 2

Lối diễn tưng tửng, tự nhiên mà không hề làm lố khiến cho người xem vlog cảm thấy gần gũi, dễ chịu, dễ hòa mình vào câu chuyện.

Trang phục trong các vlog cũng được 1977 Vlog đầu tư cho phù hợp với các nhân vật họ hóa thân. Bối cảnh tuy ít ỏi nhưng mang đậm tính thôn quê, dân dã, làm bật lên câu chuyện trung tâm nhóm gửi gắm với mỗi vlog.

1977 Vlog - Kẻ nghiệp dư gặp thời: Đạt nút vàng Youtube chỉ bằng 4 clip - Hình 3

Đây cũng là hướng đi mà 1977 Vlog tiếp tục định hướng trong tương lai, với hy vọng mang đến những vlog độc đáo xoay quanh các tác phẩm văn học xưa, phản ánh những vấn đề nhức nhối của xã hội. Cùng với đó, nhóm cũng lên kế hoạch mở rộng các series khác để tiếp cận khán giả đa chiều hơn.

Sự nghiệp dư làm nên kỳ tích

Không đầu tư máy móc cầu kỳ, lấy tiêu chí phù hợp với việc làm video trên Youtube: nhanh chóng, đơn giản, gọn gàng, 3 anh chàng chỉ sử dụng duy nhất thiết bị quay là một chiếc máy tính bảng.

1977 Vlog - Kẻ nghiệp dư gặp thời: Đạt nút vàng Youtube chỉ bằng 4 clip - Hình 4

Tuy nhiên, tông màu đen trắng lại chính là yếu tố khiến những video của nhóm tuy làm nghiệp dư nhưng nhìn thành quả thì không hề nghiệp dư chút nào.

Phim trường của 1977 Vlog là bãi đất ven bờ sông gần nhà, nơi người dân đang rào lại để trồng rau, trồng chuối. Tận dụng hết những gì sẵn có nhưng mấu chốt thành công của nhóm có lẽ chính nhờ khả năng sáng tạo độc đáo gắn liền với văn hóa dân gian Việt Nam.

1977 Vlog đã biết sử dụng nguyên liệu cũ nhưng được chế biến theo phong cách mới, nắm bắt hơi thở của thời đại và đậm tính hài hước sâu cay với những câu châm ngôn trở thành "bất hủ".

Các câu thoại kiểu: "Hãy sống đẹp như những con thiên nga của Chai - cốp - sờ - ki", "Tao là một thằng đàn ông. Trong bát phở tao lúc nào cũng có hành", "Mị còn trẻ. Mị muốn đi chill", "Đó là biểu hiện của sự lươn lẹo. Một là mày đang nói dối. Hai là mày đang nói dối nhiều lần"... đã khiến khán giả yêu thích vlog hài hước cười lăn lộn.

Những câu nói này được nêm vào gia vị hài hước đời thường, đến từ trí óc sáng tạo cừ khôi của 3 chàng trai tự nhận mình "đơn giản là bị ngáo".

Và có lẽ, chính bởi cái tâm đặt vào những sản phẩm của mình, 1977 Vlog đã được khán giả rất yêu thích dù xuất phát điểm 1977 Vlog chỉ là những chàng trai làm việc theo bản năng, nghiệp dư, không có nhiều kinh nghiệm.

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Vương Anh Ole, Mèo Sao Hỏa cùng nhiều hot streamer đại náo phim ngắn "parody" hài hước mang đậm chất Squid Game

Tin tài trợ
Siêu phẩm parody cười bể bụng của Free Fire ra mắt với sự kết hợp của những gương mặt trai xinh gái đẹp là các hot streamer, TikToker

Xuất hiện nhiều 'content' Squid Game trên mạng xã hội: Gây nhiều tranh cãi vẫn hút views

Tin tài trợ
Content liên quan đến Squid Game xuất hiện trong hoạt hình, game, cosplay,... và được cộng đồng cực kỳ quan tâm.

Đăng clip quảng cáo với nội dung 18+ thô tục, Fanpage FPT Telecom bị chỉ trích dữ dội

Tin tài trợ
Hiện tại netizen đang phản ứng dữ dội với đoạn clip được Fanpage của FPT Telecom đăng tải.

Vừa xuất hiện thông tin công an đề nghị xác minh hoạt động từ thiện của Hoài Linh cư dân mạng đã mỉa mai, công kích nam nghệ sĩ

Tin tài trợ
Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cung cấp thông tin về hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh tại địa phương.

Rapper King Of Rap lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ gỡ bỏ bản rap cổ súy chuyện l.oạn l.uân: "Không ngờ 1 ngày nó lại viral đến vậy"

Tin tài trợ
Nam rapper từ show King Of Rap đã chính thức gửi lời xin lỗi đến công chúng sau loạt ồn ào xoay quanh bản rap gây tranh cãi.

Sách Tiếng Việt 1 sửa nội dung bài “Tôi đi học” khô cứng như gỗ đá

Tin tài trợ
Những người biên soạn sách Tiếng Việt 1 – bộ Kết nối tri thức với cuộc sống (KNTTVCS) sửa nội dung văn bản Tôi đi học của nhà văn Thanh Tịnh khiến bài đọc khô cứng như gỗ đá.

Du lịch bản Hồng Ngài Sơn La ghé thăm quê hương vợ chồng A Phủ

Tin tài trợ
Bản Hồng Ngài Sơn La là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê xê dịch, muốn tìm về chốn thiên nhiên hoang sơ không chút khói bụi.

Huỳnh Lập nhanh tay áp dụng chiêu phòng vệ sớm trước scandal

Tin tài trợ
Hiện lùm xùm từ thiện của sao Việt được công chúng quan tâm hơn bao giờ hết. Trước ồn ào này, Hồng Tú - quản lý của diễn viên Huỳnh Lập khiến netizen dậy sóng với những phát ngôn liên quan đến việc nghệ sĩ làm từ thiện.

Tài khoản của Phóng viên Australia lập tức 'bay màu không lý do' sau pha mỉa mai SVĐ Mỹ Đình

Tin tài trợ
Chỉ ít phút trước thôi, trang cá nhân của PV Lee Gaskin vẫn đang là tâm điểm nhưng giờ chỉ còn dòng thông báo không còn tồn tại.

CĐM nô nức ăn mừng Lễ Quốc khánh 2/9 online

Tin tài trợ
Lễ Quốc khánh năm nay dường như đặc biệt hơn cả khi chúng ta đang phải gồng mình chống dịch.

Bị chỉ trích sau những pha mặc hở, k.hoe t.hân, Bà Tưng vẫn ghi điểm 10 với phản ứng nhẹ nhàng, tinh tế

Tin tài trợ
Mặc hở từ đồng ruộng đến vườn rau, sau bao năm Bà Tưng vẫn không ngừng gây tranh cãi.
lisa comebackhằng du mụcbabymonster comebacklouis phạm# babymonstervua cá koichâu bùiblackpinkdiễn viên thái lanhà thanh xuânlisatốt nghiệp thptthủy tiênquay lén