1001 câu chuyện của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Hoàng Anh17:35 07/07/2022

 3  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Tháng 7 này trái tim của cả đất nước đang hướng đến kỳ thi tốt nghiệp THPT của các bạn học sinh 2004. Đây có lẽ là 1 bước ngoặt lớn trong cuộc đời của tất cả các sĩ tử.

Có thể nói, trải qua 3 năm dịch bệnh, việc học tập của các bạn bị ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên, với sự kiên trì và lòng nhiệt huyết của tuổ.i trẻ thì các bạn cũng đã vững vàng bước qua, làm quen với phương thức học tập mới để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng bậc nhất trong cuộc đời học sinh.

Năm nay có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng nghĩa với việc có ít nhất 1 triệu câu chuyện đang diễn ra. Tuy có vui có buồn nhưng suy cho cùng cũng đều là những kỷ niệm không thể nào quên cho mỗi thí sinh.

Sáng nay (7/7), tại điểm thi trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, một thí sinh dự thi được đưa đến điểm thi bằng xe cứu thương do bị ta.i nạ.n giao thông trước kỳ thi.

1001 câu chuyện của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Hình 1

Thí sinh đến điểm thi bằng xe cứu thương là em Hà Thanh Trâm, lớp 12A6, trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp. Theo đó, trước khi diễn ra kỳ thi Trâm bị ta.i nạ.n giao thông và không thể tự đi lại được. Do gia đìnhhoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện thuê xe đưa em đến điểm thi.

Trong buổi sáng, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Bù Đốp cũng đã trao học bổng "Ngôi sao hy vọng" cho Trâm nhằm động viên, giúp em thêm tự tin hoàn thành kỳ thi của mình.

1001 câu chuyện của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Hình 2

Hà Thanh Trâm, cho biết: Em rất xúc động và cảm ơn sự hỗ trợ của các anh chị đoàn thanh niên. Về môn thi sáng nay, em tự tin mình làm tốt vì đã ôn luyện kỹ. Đối với đề thi này, em rất thích phần đọc hiểu và nghị luận xã hội. Em thấy đề văn rất thấm thía và hay. Phần đọc hiểu và trình bày suy nghĩ, em đã viết lên những việc mà thế hệ trẻ làm để tiếp bước các thế hệ đi trước.

Cũng trong buổi sáng ngày thi đầu tiên, tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Tĩnh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, ghi nhận một trường hợp thí sinh nữ được bố cõng vào phòng thi. Theo đó, n.ữ sin.h tên Nguyễn Thị Hồng Hạnh, gặp khó khăn trong việc di chuyển do chân trái bị bó bột.

1001 câu chuyện của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Hình 3

Ông Nguyễn Doãn Lý (huyện Thạch Hà), cũng là bố của n.ữ sin.h cho biết, một tuần trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, con gái ông bị ta.i nạ.n. Để việc ôn thi của con không gián đoạn, những ngày qua, ông Lý vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp. Hạnh cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn bè.

Theo Tiề.n Phong, kỳ thi tốt nghiệp THPT mang ý nghĩa hết sức quan trọng nhưng con gái lại gặp vấn đề về sức khỏe, do vậy cả gia đình ai cũng lo lắng. Ông Lý còn chia sẻ thêm, trong suốt 12 năm học, Hồng Hạnh đều đạt học sinh khá giỏi. Trong kỳ thi năm nay, n.ữ sin.h đăng ký nguyện vọng xét tuyển khối C.

1001 câu chuyện của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Hình 4

Ông Doãn Lý tâm sự thêm về nguyện vọng một của con: "Hạnh ước mơ làm giáo viên, gia đình không biết làm gì chỉ động viên con bình tĩnh, tự tin để làm bài thật tốt. Mong rằng trong ngày thi đầu tiên con gái sẽ thuận lợi làm bài để theo đuổi ước mơ của mình".

Ngay sau khi những hình ảnh về hai cha con được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, câu chuyện người cha cõng con đi thi đã khiến nhiều người không khỏi cảm động.

Tại đầu cầu Đà Nẵng, dưới cái nắng cháy da thịt, tại điểm thi Trường THPT Thái Phiên nhiều phụ huynh, người đi đường xúc động trước cảnh một tình nguyện viên áo xanh cõng một nữ thí sinh bị gãy chân bước ra từ sân trường.

1001 câu chuyện của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Hình 5

Thí sinh đặc biệt này là em Hà Thúy Linh. Chân phải của n.ữ sin.h này bị gãy phải bó bột khoảng hơn một tuần nay. Hôm nay, Linh được bố mẹ đưa đến điểm thi bằng xe máy, tay em cầm đôi nạng gỗ.

Ngay sau đó, em Linh đã được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ để vào phòng thi. Một bạn nam được phân công nhiệm vụ cõng n.ữ sin.h này, 2 bạn khác thì cầm đôi nạng gỗ và cặp cho Linh.

Theo gia đình nữ thí sinh, trước ngày thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022, Linh không may bị ta.i nạ.n khiến chân phải bị gãy phải bó bột. Để việc ôn thi của con không gián đoạn, những ngày qua, bố mẹ đã thay nhau vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp để ôn luyện. Linh cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn bè.

Từ hôm 6/7, khi tập trung tại điểm thi để học nội quy, gia đình Linh đã rất lo lắng vì theo quy định người nhà không được có mặt tại khu vực thi. Tuy nhiên, khi người nhà đưa Linh đến điểm thi thì các tình nguyện viên có mặt ở điểm thi Trường THPT Thái Phiên đã sẵn sàng trở thành "đôi chân" tạm thời, giúp sĩ tử này "vượt vũ môn" khiến gia đình rất biết ơn và xúc động.

Ngoài những thí sinh gặp ta.i nạ.n vượt khó đi thi thì loanh quanh đâu đó vẫn có những thí sinh có thể do áp lực quá lớn mà đi nhầm đường hay ngủ quên khiến cơ quan công an phải hộ tống đến tận điểm thi.

Được biết, một nam thí sinh nhà ở phường 1, thị xã Giá Rai, thi ở điểm thi trường THPT Nguyễn Trung Trực sáng nay ngủ quên. Cha mẹ đi xa, thí sinh này ở nhà một mình. Khi hay tin thí sinh chưa đến điểm thi, lực lượng tình nguyện viên đã gọi điện thoại nhưng không ai bắt máy.

1001 câu chuyện của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Hình 6

Sau đó, hai chiến sĩ đoàn viên công an thị xã Giá Rai là Nguyễn Văn Hảo và Ngô Minh Vui chạy xe máy đến nhà gõ cửa nhưng vẫn không gặp được.

"Lực lượng tình nguyện của chúng em phải gọi điện cho mẹ của thí sinh. Sau đó, mẹ thí sinh này gọi điện cho người thân vào nhà để đán.h thức thí sinh dậy. Khi các chiến sĩ công an đưa thí sinh đến điểm thi cũng đã gần sát giờ thi", lực lượng hỗ trợchia sẻ.

Tại Hà Nội, cũng trong buổi sáng ngày thi đầu tiên, mạng xã hội xôn xao hình ảnh hai học sinh đến nhầm điểm thi, được lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) dùng xe chuyên dụng giúp đỡ.

Được biết thay vì đến địa điểm thi tại trường THPT Minh Khai thuộc xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, thì 2 em học sinh đã tra nhầm Google map sang trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm nên bị muộn giờ thi.

1001 câu chuyện của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Hình 7

Sau khi nhận sự hướng dẫn của cơ quan công an, 2 em được đưa lên xe chuyên dụng để đi đến điểm thi. Đến khoảng 8h, hai thí sinh được đưa đến điểm thi. Lúc này, lực lượng chức năng hỏi ý kiến Hội đồng thi thì Chủ tịch Hội đồng thi quyết định không cho vào thi nữa vì đã quá muộn.

Chủ tịch Hội đồng thi đã mời hai học sinh ở lại trường để báo sự việc cho người nhà biết, đồng thời họp hội đồng để xem xét có cho hai na.m sin.h thi môn tiếp theo hay không.

1001 câu chuyện của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Hình 8

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Hình ảnh thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022 bước vào ngày thi đầu tiên

Tin tài trợ
Ngày 7/7, gần 1 triệu sĩ tử sẽ dự thi 2 môn Ngữ văn và Toán trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thi THPT 2022: Giữ tâm lý vững vàng trong phòng thi

Tin tài trợ
Các thí sinh cần có mặt tại điểm thi trước giờ gọi vào phòng thi ít nhất 30 phút, khi làm bài thi cần đọc kỹ đề thi, linh động làm bài, câu dễ làm trước, câu khó làm sau và cố gắng làm hết bài thi

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Lên phương án đối phó gian lận thi cử

Tin tài trợ
Nghiêm túc, an toàn, chất lượng là cụm từ được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022diễn ra hôm qua (8/6)

Bộ GD&ĐT thông tin về ngân hàng câu hỏi thi tốt nghiệp THPT 2022

Tin tài trợ
Ngân hàng câu hỏi thi được rà soát, hoàn thiện; lựa chọn câu hỏi đã có trong ngân hàng câu hỏi thi theo ma trận đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và viết bổ sung câu hỏi mới

Những trường hợp được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2022

Tin tài trợ
Theo đó, chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, thí sinh phải nộp hồ sơ đặc cách cho Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho sở Giáo...

Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2022: Không nên chọn ngành, nghề theo đám đông

Tin tài trợ
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra từ ngày 7-8/7 tới. Năm nay, thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng sau khi có điểm thi THPT nên cần cân nhắc để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích

Hôm nay, thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Tin tài trợ
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ GD-ĐT lần đầu tiên triển khai thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến

Thí sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 trực tuyến

Tin tài trợ
Từ ngày 26/4 đến hết 3/5, thí sinh lớp 12 cả nước có thể đăng nhập vào hệ thống quản lý thi để thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng hình thức trực tuyến

Những trường hợp được đặc cách tốt nghiệp THPT 2022

Tin tài trợ
Theo quy chế và hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT quy định những trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp năm 2022

Các thí sinh là F0, F1 vẫn có thể thi tốt nghiệp THPT 2022 bình thường

Tin tài trợ
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ GD-ĐT không đặt ra thi 2 đợt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh là F0 sẽ được miễn thi, xét đặc cách

Dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 trong ba ngày, từ ngày 6 đến 8/7

Tin tài trợ
Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong ba ngày từ 6 đến 8/7
diddy là aijustin bieber và diddysếp mailisa từ thiệnmẹ đẻ newjeansdiddy bị bắthằng du mụcsếp em mailisateam quang linhteam châu phichu thanh huyềnlỗi cônrapper diddyca sĩ lê bảo bìnhrosétriệu lệ dĩnh