- VGT TV - https://vgt.vn -
Vợ Quang Hải bị ’sờ gáy’, nghi ‘thổi phồng’ công dụng sản phẩm, sắp gặp họa lớn?
On 30/06/2025 @ 4:25 PM In Hot KOLs
Chu Thanh Huyền và ông xã Quang Hải nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ công chúng nhờ vào câu chuyện tình yêu đẹp. Tận dụng sự yêu thích, Chu Thanh Huyền mở rộng mảng kinh doanh nhưng lại liên tục gặp biến lớn.
Hồi tháng 3, Chu Thanh Huyền đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng khi bị cho là "đem con trai quảng cáo bất chấp" cho một loại sữa không phù hợp với độ tuổi của bé. Sau khi lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo gây hiểu nhầm, vợ Quang Hải tiếp tục bị tố kinh doanh một loại mỹ phẩm xuất xứ từ Hàn Quốc nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn bán hàng và có dấu hiệu trốn thuế. Những lùm xùm này đã khiến hình ảnh của nàng WAGs bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong mắt công chúng.
Song, bất chấp bão dư luận, Chu Thanh Huyền vẫn duy trì lịch trình livestream bán hàng đều đặn trên fanpage sở hữu 4,8 triệu người theo dõi. Không những vậy, fanpage này còn liên tục xuất hiện nhiều bài đăng về việc xả kho, khuyến mãi sản phẩm... Đáng chú ý, netizen cũng đồng loạt lên tiếng cho rằng Chu Thanh Huyền vẫn đang sử dụng nhiều từ ngữ quảng cáo được cho là quá lố, thổi phồng công dụng đối với một số sản phẩm làm đẹp, khiến người tiêu dùng dễ bị đánh lừa.
"Tế bào gốc" và "trẻ ra chục tuổi": Khi mỹ phẩm hóa thần dược?
Điển hình cho những từ ngữ quảng cáo gây tranh cãi của Chu Thanh Huyền là một bài đăng vào ngày 24/6 trên trang chủ. Bài đăng này thông báo xả kho, mua 1 tặng 1 kem chống nắng tế bào gốc, với lời giới thiệu "mướt mịn siêu đẹp". Mặc dù hình thức mua 1 tặng 1 vẫn hợp pháp khi không vượt quá 50% giá trị hàng hóa khuyến mãi, nhưng cụm từ "kem chống nắng tế bào gốc" lại là điều gây chú ý hơn cả và dấy lên nghi vấn về việc thổi phồng công dụng sản phẩm.
Trong những năm gần đây, điều trị bằng tế bào gốc đã mang đến nhiều bước tiến trong lĩnh vực y khoa. Tế bào gốc có khả năng tái tạo, sinh sản tế bào mới, vì vậy nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám hay thậm chí là những người kinh doanh sản phẩm làm đẹp online đều "tận dụng" cụm từ "tế bào gốc" để quảng cáo. Tuy nhiên, việc quảng cáo ngang nhiên mà không được kiểm chứng khoa học có thể gây hậu quả hoặc tốn kém không cần thiết cho người tiêu dùng khi hiệu quả không rõ ràng, thậm chí không có thật.
Ngoài ra, trong các bài đăng quảng cáo sản phẩm khác, trang chủ Chu Thanh Huyền cũng thường xuyên đề cập đến các cụm từ được cho là dễ gây hiểu nhầm, thổi phồng công dụng như: "trẻ ra chục tuổi", "thay đổi thấy rõ sau vài lần sử dụng", "bôi đến đâu căng bóng đến đó",... Những từ ngữ này khiến người tiêu dùng có thể cảm tưởng như mỹ phẩm có khả năng điều trị hoặc mang lại hiệu quả "thần kỳ" vượt xa công dụng thực tế.
Bộ Y tế siết chặt quy định: Phép màu nào cho những lời quảng cáo "quá lố"?
Thực trạng quảng cáo "quá lố" như của Chu Thanh Huyền đang bị Bộ Y tế siết chặt. Dự thảo Nghị định mới nghiêm cấm hàng loạt hành vi và cụm từ phóng đại công dụng mỹ phẩm, gán ghép tính năng điều trị bệnh. Các cụm từ như "tế bào gốc", "kích thích mọc tóc", "giảm béo", "trẻ ra chục tuổi" đều nằm trong danh sách cấm sử dụng để tránh gây hiểu lầm. Quảng cáo mỹ phẩm bắt buộc phải có thông tin rõ ràng về sản phẩm, công dụng, nhà sản xuất và cảnh báo. Tuy nhiên, nhiều cá nhân/thương hiệu vẫn phớt lờ, biến mỹ phẩm thành "thần dược", đẩy người tiêu dùng vào rủi ro sức khỏe.
Hồi chuông cảnh báo từ các KOL/KOC: đừng đánh đổi uy tín bằng lời quảng cáo "ảo"!
Không chỉ Chu Thanh Huyền, thời gian gần đây, những sự việc KOL/KOC livestream bán hàng, quảng cáo thổi phồng công dụng đang ngày một gia tăng và được cộng đồng mạng đặc biệt chú ý. Bởi không ít người đã phải nhận hình phạt nặng nề khi quảng cáo quá mức, điển hình có thể kể đến Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc lừa dối khách mua hàng sau hành vi quảng cáo kẹo rau củ KERA với những lời lẽ gây hiểu lầm như: "1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau".
Những vụ việc này là hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ cho các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và quảng cáo. Việc chạy theo lợi nhuận mà bỏ qua tính minh bạch, trung thực và tuân thủ pháp luật không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn hủy hoại uy tín của chính người quảng cáo, thậm chí dẫn đến những hậu quả pháp lý nghiêm trọng. Công chúng đang chờ đợi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ các cơ quan chức năng để lập lại trật tự trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
Article printed from VGT TV: https://vgt.vn
URL to article: https://vgt.vn/vo-quang-hai-bi-so-gay-nghi-thoi-phong-cong-dung-san-pham-sap-gap-hoa-lon-ihyes-20250630t7475661/
Click here to print.
Copyright © vgt.vn - All rights reserved.