- VGT TV - https://vgt.vn -

Trung Quốc dắt mũi hàng hiệu ‘rởm’, dân Việt lại tin mà chi tiề.n khủng để sở hữu

On 21/04/2025 @ 4:45 PM In Tin nóng

Trong thị trường thương mại Trung Quốc luôn đưa ra những món hời béo bởi cho dân Việt với mức giá trên trời nhưng có khối người tin tưởng. Bằng cách nhân danh bảo vệ quyền lợi người dùng Trung Quốc dễ dàng thu 1 khoảng lợi nhuận lớn từ dân Việt.

Trung Quốc dắt mũi hàng hiệu rởm, dân Việt lại tin mà chi tiề.n khủng để sở hữu - Hình 1

Cuộc chiến thương mại, mà cụ thể là cuộc chiến "bóc mẽ" hàng hiệu trên TikTok đang khiến cộng đồng đam mê đồ xa xỉ toàn thế giới dậy sóng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Ồn ào bắt nguồn từ khi một số công xưởng Trung Quốc tự xưng là đối tác gia công cho nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng, thể hiện động thái trả đũa đòn thuế mới của Mỹ bằng cách bóc trần giá sản xuất và xuất xứ của các mặt hàng thời trang xa xỉ phẩm.

Không chỉ 1 hay 2 mà cùng lúc hàng loạt video có nội dung tương tự bất ngờ được lan truyền đầy rẫy trên TikTok toàn cầu. Đi cùng với đó, nhóm người này cũng tung ra những đợt đại hạ giá lên đến 90% các sản phẩm mà họ quảng bá là "hàng hiệu đích thực chưa nhãn mác", gây nên làn sóng tranh luận từ Á sang Âu.

Trung Quốc dắt mũi hàng hiệu rởm, dân Việt lại tin mà chi tiề.n khủng để sở hữu - Hình 2

Đối diện với những thông điệp mang danh nghĩa đứng về phía người tiêu dùng, không chỉ riêng các khách hàng quốc tế mà trong cộng đồng người Việt cũng chia làm 2 luồng quan điểm trái chiều. Đầu tiên phải kể đến nhóm tin những "sự thật" từ phía nhà máy Trung Quốc như một chân lý mới, một lý do hời để họ tiến gần hơn tới những món đồ xa xỉ đã nhắm tới bấy lâu nay. Phải nói nhóm này đông nhưng lẫn lộn - có cả những người chưa sở hữu món đồ xa xỉ authentic nào, lẫn người khá vất vả để có được 1-2 món, nhưng muốn có thêm thì... hết khả năng.

"Ủng hộ Trung Quốc đưa sản phẩm về giá thật", "Phương Tây và Mỹ thường vẽ ra câu chuyện thương hiệu để thu tiề.n" - là quan điểm tiêu biểu của nhóm này. Họ nhanh chóng đứng về phía các nhà máy Trung, coi những lời giới thiệu, "bóc mẽ" ít căn cứ đó như thể đang lấy lại công bằng cho người tiêu dùng hàng xa xỉ khắp thế giới, bấy lâu nay đang vô tư làm giàu cho tư bản.

Trung Quốc dắt mũi hàng hiệu rởm, dân Việt lại tin mà chi tiề.n khủng để sở hữu - Hình 3

Câu hỏi đặt ra là sự ủng hộ thiếu cơ sở và kiến thức đó, sẽ dẫn chúng ta đến đâu? Những thương hiệu lừng danh bị "bắt bài" sẽ sụp đổ và người tiêu dùng thì hưởng lợi? Liệu tư duy này có mâu thuẫn quá hay chăng khi không có những tinh hoa sáng tạo của cả một đội ngũ xuất chúng thì nhà xưởng Trung Hoa nào đủ tầm làm điều đó.

Mặt khác, với những tín đồ "chơi" đồ xa xỉ thực thụ (tất nhiên họ chiếm số ít), câu chuyện mà các pháp sư Trung Hoa đang vẽ ra lại khiến họ cười nhạt - không bằng cớ, đậm mùi thao túng và đầy tính thực dụng. Chẳng có gì có thể xác thực lời nói của những người đang trục lợi trên chất xám và danh tiếng của các thương hiệu là đúng. Nhưng rõ nhất là với biến động của kinh tế thế giới hiện tại, cái bẫy hàng fake có khả năng cao được dịp "tát nước theo mưa", phô trương đến mức kệch cỡm và dễ dàng đưa nhiều người cuốn vào vòng xoáy.

Trung Quốc dắt mũi hàng hiệu rởm, dân Việt lại tin mà chi tiề.n khủng để sở hữu - Hình 4

Ai đó có thể chọn mua một món đồ được bán ra từ công xưởng Trung Quốc với giá chỉ bằng 1/30 hàng chính hãng và vui sướng vì nghĩ mình đã bắt thóp được những "ông lớn" lão làng như Chanel, Dior, Hermes. Nhưng sự tự tin, cảm giác thỏa mãn khi sở hữu một tác phẩm có câu chuyện, có giá trị thiết kế là điều họ chắc chắn không thể tìm kiếm. Những giá trị cảm xúc mà các đế chế tỷ đô ngày đêm vắt óc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các "thượng đế" cũng là một phần của hoá đơn mà người giàu vốn biết thừa và sẵn sàng chi trả. Không phải đợi đến 2025, khi kịch bản này xuất hiện họ mới được dạy cách tiêu tiề.n!

Trung Quốc dắt mũi hàng hiệu rởm, dân Việt lại tin mà chi tiề.n khủng để sở hữu - Hình 5

Trở lại với các luxury brands đang bị mang tiếng xấu. Sự im lặng của họ có vẻ chính là lời đáp "không quan tâm" cho tai bay vạ gió lúc này. Các thương hiệu thời trang xa xỉ từ Châu Âu hầu hết đều đặt các làng nghề hay công xưởng sản xuất tại chính quốc gia của họ hoặc trong phạm vi các nước lân cận. Thông tin về xuất xứ được các hãng trình bày trong phần chi tiết sản phẩm (product details) tại website cũng như ghi dấu trực tiếp trên các thành phẩm.

Trung Quốc dắt mũi hàng hiệu rởm, dân Việt lại tin mà chi tiề.n khủng để sở hữu - Hình 6


Article printed from VGT TV: https://vgt.vn

URL to article: https://vgt.vn/trung-quoc-dat-mui-hang-hieu-rom-dan-viet-lai-tin-ma-chi-tien-khung-de-so-huu-ihyes-20250421t7424713/

Copyright © vgt.vn - All rights reserved.