- VGT TV - https://vgt.vn -
IVE ‘kèn cựa’ Baby Monster, tung concept ma mị, Kpop bùng nổ quá nhiệt
On 27/08/2025 @ 4:04 PM In Sao Hàn
Ra mắt trước BABYMONSTER 2 năm, nhưng IVE đôi khi phải rơi vào tình trạng 'cọ nhiệt' với đàn em để bảo toàn vị thế ở Kpop. Trong khi BABYMONSTER gây chú ý nhờ show thực tế và sản phẩm âm nhạc mới sắp ra mắt, thì IVE đã đón đầu với concept ma mị.
IVE trở lại đường đua K-pop với ca khúc chủ đề XOXZ, nằm trong mini album IVE Secret. Ngoài XOXZ, IVE Secret còn có 5 ca khúc khác gồm Wild bird, Dear my feelings, Gotcha, Beats, Midnight kiss. Ngay khi MV XOXZ ra mắt, người hâm mộ đã vô cùng thích thú concept lần này.
Khác với sự tươi sáng và rực rỡ ở các lần trở lại trước, IVE lựa chọn hình tượng sang trọng đen tối (dark royalty) - mang màu sắc ma mị, bí ẩn và quyền lực cho XOXZ.
Từ bối cảnh huyền ảo, hiệu ứng điện ảnh độc đáo đến tạo hình mạnh mẽ, phá cách của các thành viên, MV đã tạo nên một tổng thể vừa đẹp mắt vừa mới lạ. Ngoài concept và hình ảnh cuốn hút, trang phục cũng như phong cách trang điểm của các thành viên IVE trong đợt comeback này cũng được đánh giá cao.
Theo đó, người hâm mộ cho rằng stylist đã nắm được điểm mạnh hình thể cũng như phong cách của các thành viên, giúp 6 cô nàng đều thăng hạng trong các bộ cánh và tạo hình của XOXZ.
Với concept vũ trụ kết hợp hình ảnh tương lai, XOXZ được nhận xét là một trong những lần lột xác trưởng thành và táo bạo nhất kể từ khi ra mắt của IVE.
XOXZ mang hơi hướng hip-hop tối giản, nổi bật với điệp khúc lặp lại nhịp điệu đặc sắc. Ngoài ra, phần beat và giai điệu bắt tai cũng là một điểm sáng. Nhiều khán giả cho rằng XOXZ càng nghe nhiều càng dễ gây nghiện, thế nên đây sẽ tiếp tục là "chiến mã" chạy đường dài, trụ vững trên các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc và Quốc tế.
Theo dữ liệu từ Icharts, XOXZ ghi nhận khoảng 83 nghìn lượt người nghe riêng biệt trong 24 giờ đầu và ra mắt ở vị trí #40 trên Melon Daily Chart. Trên các bảng xếp hạng thời gian thực, ca khúc thậm chí leo lên đến hạng #2 của Melon, hạng #19 trên Genie, hạng #15 trên Flo và hạng #2 trên Bugs.
Đây là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh fandom cùng mức độ phổ biến ngày càng mở rộng của IVE tại Hàn Quốc.
Không chỉ nhạc số, MV XOXZ cũng thu về hơn 5,3 triệu lượt xem và 224 nghìn lượt thích trên YouTube sau 24 giờ đầu. Con số này giúp sản phẩm mới của IVE lọt top xu hướng ở nhiều quốc gia châu Á, đồng thời khẳng định sức hút của nhóm trên nền tảng video lớn nhất thế giới.
Ở lần trở lại này, IVE không chỉ tham gia quảng bá IVE Secret trên các chương trình âm nhạc hàng tuần, mà còn chăm chỉ "chạy show" với nhiều thể loại chương trình khác.
BABYMONSTER cũng không kém cạnh, khi ông trùm làng giải trí Hàn Quốc là YG Entertainment đầu tư quay show thực tế riêng, nơi mà các thành viên nhóm cùng sinh hoạt dưới một mái nhà. Hiện show đang trong giai đoạn hoàn tất, sắp khởi chiếu vào 5/9 tới.
Với sự hậu thuẫn đáng gờm, đàn em nhóm 'Hắc Hường' hứa hẹn khiến thị trường Kpop chao đảo, có thể thu hút làn sóng fan hâm mộ không hề nhỏ.
Theo YG, chương trình cũng là hoạt động mở màn cho dự án trở lại sắp tới của nhóm. BABYMONSTER vốn được đánh giá cao nhờ tài năng và sức hút toàn cầu, do đó series này hứa hẹn sẽ giúp nhóm bộc lộ thêm nhiều khía cạnh mới mẻ, đồng thời củng cố sự gắn kết với công chúng.
IVE và BABYMONSTER đều là những nhóm nhạc nữ nổi bật trong K-pop hiện nay, nhưng mỗi nhóm lại mang sắc thái và sức ảnh hưởng riêng biệt. IVE, ra mắt vào cuối năm 2021, đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những nhóm nữ hàng đầu với loạt hit như "Love Dive", "After Like" và album I've IVE đạt doanh số triệu bản.
Trong khi đó, BABYMONSTER – "tân binh khủng long" của YG – chính thức debut năm 2024 nhưng đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ nhờ sức hút trực tuyến với hàng triệu lượt xem trên YouTube và lượng fan quốc tế tăng nhanh chóng. Với phong cách đặc trưng mang đậm DNA của YG, nhóm gây ấn tượng bởi kỹ năng biểu diễn live chắc chắn, thần thái sân khấu mạnh mẽ, nhưng cũng vấp phải không ít tranh cãi khi bị so sánh với BLACKPINK và cho rằng thiếu đột phá trong âm nhạc.
Nhìn chung, IVE đang chiếm ưu thế rõ rệt về thành tích thương mại, giải thưởng và ảnh hưởng nội địa, còn BABYMONSTER thể hiện tiềm năng lớn trong việc mở rộng thị trường quốc tế và phát triển thành thương hiệu âm nhạc toàn cầu nếu duy trì được đà phát triển hiện tại.
Article printed from VGT TV: https://vgt.vn
URL to article: https://vgt.vn/ive-ken-cua-baby-monster-tung-concept-ma-mi-kpop-bung-no-qua-nhiet-ihyes-20250827t7520094/
Click here to print.
Copyright © vgt.vn - All rights reserved.