Quỷ Ăn Tạng 2: Nam chính khoe múi, khán giả mất tập trung, vẫn top đầu phòng vé
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Đi giữa trời rực rỡ có những diễn biến cho thấy nhiều người trong khu trọ bị ngộ độc phải nhập viện do ăn xúc xích của Chải và Tả bán. Chải phải cầu cứu Pu xử lý giùm.
Pu cùng Thái, ông Vinh đưa mọi người vào bệnh viện. Tiề.n thuốc men, chi phí nằm viện Chải phải chịu hết. Sau đấy Chải và Tả còn bị bà chủ trọ mắng cho một trận vì cho rằng cả hai làm ăn thất đức, bán thực phẩm bẩn và tuyên bố nếu tái phạm sẽ bị đuổi khỏi khu trọ.
Trong vài diễn biến khác của tập phim tối qua cho thấy có vẻ Thái có tình cảm với Pu. Lúc ở bệnh viện, thấy Pu đứng bắt xe ôm, Thái đã chủ động muốn đưa Pu về. Họ ghé vào quán để ăn tối và nói chuyện thêm.
Vài cảnh khác cho thấy mẹ Thái nghi ngờ con trai giấu mình điều gì khi phát hiện trên Facebook của Quang có úp tấm hình chụp có Thái trong quán cà phê phượt ở thành phố trong khi Thái đang đi du học. Nhưng khi gọi điện thì Thái bảo đó là hình cũ, xong Thái nói Quang gỡ hình khiến cho mẹ Thái nghi ngờ.
Đi giữa trời rực rỡ tập 30 trên VTV3 có tình tiết đáng chú ý là Tả đang khuyên Chải bình tĩnh khi Chải bưng thùng đồ đứng trên bờ sông với bộ dạng chán nản. Chải cho rằng mình đã mất hết tất cả.
Vài cảnh trong tập phim cũng cho thấy mẹ Thái đã đến tận nhà gặp Quang để hỏi thông tin về con trai, còn cô người yêu cũ của Thái thì đến quán cà phê phượt mà Thái hay tụ tập với đám bạn để hỏi thăm.
Ở một diễn biến khác, bà chủ quán cà phê nơi Pu đang làm việc đã làm ầm ĩ sau khi phát hiện ra nguyên nhân thật sự khiến chiếc camera của quán bị hỏng. Bà chủ cho rằng Pu và chị làm việc cùng là những kẻ làm ăn gian dối và không đáng tin. Người phụ nữ này không ngại nói ra những lời lẽ thậm tệ, xúc phạm nhân viên của mình.
Câu chuyện trở nên bùng nổ hơn khi bà chủ đổ lỗi cho việc quán xá vắng vẻ là do nhân viên của quán. Cuộc cãi vã trở nên quá giới hạn khi bà chủ quyết định đuổi việc Pu và chị làm việc cùng.
Trước những lời lẽ đầy xúc phạm, Pu và chị làm việc cùng quyết định nghỉ việc, tuy nhiên, muốn đòi lại số tiề.n lương đã làm trước khi chấm dứt công việc. Bà chủ tất nhiên không đồng ý, nói sẽ không trả cho cả hai 1 xu. Bà chủ quán thậm chí còn thách cả hai đi báo công an.
Giữa lúc trận đôi co lên đến đỉnh điểm và chuẩn bị có tác động vật lý giữa hai bên thì Chải xuất hiện. Cậu gỡ tay bà chủ quán cà phê - người lúc này đang rất hùng hổ lao vào tấ.n côn.g Pu và nhân viên còn lại của quán.
Ở một diễn biến khác, Quang đã nói cho Thái nghe nghi ngờ về việc mẹ cậu đang cho người theo dõi Quang nhằm tìm ra tung tích cậu con trai yêu quý của mình. Nghe Quang phân tích, Thái cũng cảm thấy lo ngại và anh sợ mẹ sẽ sang Anh tìm mình. Trong khi đó, cô gái tên Bảo Anh theo đuổi Thái không ngừng gọi điện cho anh. Nhưng Thái nhất định không nghe máy.
Sau những tập đầu 'gây bão' thì ở những tập gần đây, 'Đi giữa trời rực rỡ' đang giảm dần sức hút và lộ sự 'đuối sức' về kịch bản.
Việc thay đổi bối cảnh từ một nơi đậm chất thiên nhiên sang thành phố phồn hoa không chỉ làm mất đi sự độc đáo ban đầu mà còn làm lộ rõ những điểm yếu trong kịch bản và cách triển khai diễn biến, tình cảm của nhân vật. Trong cảnh núi rừng hùng vĩ tạo nên một không gian lãng mạn và gợi cảm xúc mạnh mẽ về thiên nhiên và con người.
Đó là không gian mà nhân vật Pu và Chải trở nên gần gũi, chân thật và đáng yêu với khán giả. Tuy nhiên, khi phim quyết định đưa các nhân vật xuống thành thị đã làm mất đi những yếu tố tạo nên bản sắc riêng của bộ phim. Thay vì tiếp tục phát triển câu chuyện trên nền tảng thiên nhiên độc đáo, phim chuyển sang mô típ quen thuộc với cuộc sống thành thị đầy áp lực và phức tạp, nhưng lại thiếu sự bức phá.
Nhân vật Pu, ban đầu là cô gái mạnh mẽ, tự tin và dám sống theo cách mình muốn, dần trở nên đơn điệu và thiếu chiều sâu khi cô xuống Hà Nội. Thay vì có những bước tiến quan trọng trong việc theo đuổi ước mơ và định hướng cuộc sống, Pu lại trở nên mờ nhạt, không có gì mới mẻ ngoài việc cô xin phụ bán cà phê. Sự thay đổi không đáng kể của Pu sau khi xuống thành phố khiến khán giả cảm thấy nhân vật này trở nên nhàm chán và mất đi sự yêu mến ban đầu.
Đi giữa trời rực rỡ đang cho thấy sự đuối sức dần về kịch bản. Thay vì tập trung vào sự phát triển tâm lý và các mâu thuẫn nhân vật, lại đi vào vòng lặp của các tình huống ngoài lề, những nhân vật phụ quá nhiều khiến nam nữ chính trở nên mờ nhạt. Sự đuối sức của phim còn nằm ở việc kịch bản không thể duy trì được nhịp độ cảm xúc và phát triển câu chuyện một cách nhất quán khiến nhịp phim trở nên chậm chạp, loay hoay và thiếu kịch tính để giữ chân khán giả.
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo